CONVERSION RATE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN WEBSITE

CONVERSION RATE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN WEBSITE

Theo dõi VNDTS trên Google News

Cùng VNDTS tìm hiểu thêm về tỷ lệ chuyển đổi và cách thức cải thiện doanh thu từ tỷ lệ chuyển đổi trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Mục lục

Mục lục bài viết

    Doanh nghiệp của bạn xây dựng website để cung cấp thông tin sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Với mong muốn thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp nghiệp. Tuy nhiên, lượt click vào website đổ về rất nhiều nhưng vẫn ít khách hàng. Nguyên nhân này là do website của bạn chưa được tối ưu hóa về tỷ lệ chuyển đổi. Cùng VNDTS tìm hiểu thêm về tỷ lệ chuyển đổi và cách thức cải thiện doanh thu từ tỷ lệ chuyển đổi ngay sau đây. 

    Conversion Rate là gì?

    CR là viết tắt của cụm Conversion Rate, có thể được hiểu là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Quá trình này thực chất là các hoạt động điều chỉnh. Và tối ưu lại trang web của bạn về nội dung, hình ảnh, UX UI,... Từ đó, xác định hành vi, mục đích truy cập của khách hàng, nâng cao số lượng khách hàng qua số lượt truy cập. 

    Để tối ưu hóa và nâng cao conversion rate. Bạn cần xác định tỷ lệ chuyển đổi thực tế trên trang web của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ được tính như sau:  Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi / Tổng số lượng truy cập * 100.

    Lợi ích của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi?

    Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Một số lợi ích khi đã tối ưu conversion rate đổi:

    + Tăng số lượng khách hàng thực tế, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    + Không cần chi nhiều chi phí cho quảng cáo nhưng vẫn có khách hàng tự nhiên.

    + Tăng giá trị niềm tin và giữ chân khách hàng lâu hơn.

    + Cải thiện chất lượng khách hàng, gia tăng nhận biết về thương hiệu.

    + Hiểu sâu về khách hàng, nắm bắt được mong muốn và nhu cầu khách hàng.

    Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

    Tìm hiểu mối quan hệ giữa CRO và SEO

    SEO là quá trình tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Nhằm đưa thông tin website, sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp đến với khách hàng. Từ đó, tăng số lượng khách hàng truy cập vào trang web. Và mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

    Có thể thấy, CRO và CEO có mối quan hệ mật thiết với nhau. Và ảnh hưởng trực tiếp với doanh thu của doanh nghiệp. Vì số lượng khách hàng truy cập càng nhiều. Việc tối chuyển đổi khách hàng truy cập thành khách hàng của doanh nghiệp càng đơn giản hơn.

    Nhìn một cách bao quát, CRO và SEO đều hướng đến việc cung cấp các giá trị mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Từ đó tăng số lượng khách hàng truy cập và tăng cơ hội bán hàng.

    Cách thức nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

    Để nâng cao conversion rate, bạn có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau. Nếu bạn cần chuyển đổi và tối ưu hóa ngay, có thể sử dụng các cách thức sau:

    Đặt nút hành động CTA

    CTA là hình thức nhanh chóng nhất để bạn tạo ra lượt chuyển đổi. Trang bị thêm các nút kêu gọi hành động như: mua ngay, liên hệ ngay,... Để đưa ra các hoạt động cụ thể bạn cần làm. Bạn cũng có thể sử dụng các câu kêu gọi hành động để thu hút các khách hàng của mình.

    Gắn thêm các nút thu thập thông tin

    Để lại một forms bất kỳ hay một dạng chatbox tự động. Bạn có thể thu được thông tin của một số khách hàng tiềm năng. Với các thông tin này, bạn có thể liên hệ với khách hàng thông qua Email, số điện thoại. Để nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

    Xây dựng website tương thích với điện thoại

    Hiện nay, việc sử dụng điện thoại rất phổ biến. Đòi hỏi các website phải tương thích với nhiều thiết bị hơn. Quá trình tối ưu này sẽ giúp bạn tận dụng tất cả các khách hàng tiềm năng.

    Cải thiện website và công cụ tìm kiếm SEO 

    Dựa trên các hành vi, nhu cầu khách hàng đã thu thập được. Bạn có thể xây dựng website theo xu hướng của khách hàng. Đảm bảo các khách hàng luôn tìm kiếm được thông tin hữu ích và mới nhất trên website của bạn.

    Dựa trên các hành vi, nhu cầu khách hàng đã thu thập được, bạn có thể xây dựng website theo xu hướng của khách hàng.

    Phương pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website

    + Tập trung vào phân tích

    Phân tích dữ liệu là phương pháp truyền thống. Đem lại mức độ hiệu quả cao trong quá trình tối ưu hóa chuyển đổi. Phân tích sẽ giúp bạn nhận biết các điểm thuận lợi cũng như khó khăn trong suốt quá trình kinh doanh. Từ đó, khai thác tối đa các điểm thuận tiện và khắc phục các vấn đề. 

    + Tập trung và khách hàng

    Ngược lại với phân tích, bạn chỉ tập trung thiết kế website theo nhu cầu và xu hướng của khách hàng. Thực tế, bạn sẽ không thể tối ưu hóa được tất cả các khách hàng theo phương pháp này. Bạn chỉ thu thập được các thông tin thô. Xác định được lý do khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc truy cập vào website của bạn.

    Phân tích sẽ giúp bạn nhận biết các điểm thuận lợi cũng như khó khăn trong suốt quá trình kinh doanh.

    >>> Xem thêm: 4 lý do nên thiết kế trang web bán hàng ngành gia dụng

    Tuy nhiên, để quá trình tối ưu hóa conversion rate diễn ra hiệu quả. Bạn nên áp dụng song song cả 2 phương pháp trên. Chỉ có như thế, bạn mới có thể vừa tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng vừa giữ chân được khách hàng hiện tại. Liên hệ qua hotline 0886 6868 39 với Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN nếu bạn đang cần giải đáp thắc mắc và hỗ trợ tư vấn!

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    29

    04/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    CONVERSION RATE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN WEBSITE
    CONVERSION RATE LÀ GÌ? PHƯƠNG PHÁP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN WEBSITE
    (0 nhận xét)
    Cùng VNDTS tìm hiểu thêm về tỷ lệ chuyển đổi và cách thức cải thiện doanh thu từ tỷ lệ chuyển đổi trong bài viết dưới đây bạn nhé!
    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Kinh doanh 3
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2
    • Kinh doanh 3