Mục lục bài viết

    Landing page là gì? Những điều bạn cần biết về Landing page

    Thiết kế Landing Page là khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế website, đặc biệt là các hoạt động Marketing Online. Và trong quá trình sử dụng website thì có ít nhất một lần bạn đã tiếp cận với Landing page. Vậy bạn đã biết Landing Page là gì chưa? Website của bạn có đang cần có Landing page hay không? Cùng Việt Nam DTS tìm hiểu thông tin ngay sau đây!

    Landing page là gì?

    Landing page (hay trang đích) là trang web hoạt động độc lập, được tạo ra dành riêng cho các chiến dịch, sự kiện, tiếp thị quảng cáo. Mục tiêu chính của việc thiết lập Landing page là tạo ra sức hút đối với khách hàng mục tiêu, cũng có thể hiểu đây là một dạng lời kêu gọi - CTA.

    Bạn có thể nhận biết Landing Page với 3 dạng sau:

    • Landing page dưới dạng 1 trang con: Landing page được thiết kế như một trang con thuộc website, dễ dàng nhận biết thông qua tên miền: [Tên Landing Page].[Tên website].com hoặc [Tên website].com/[Tên Landing Page]
    • Landing Page dưới dạng khung Pop-up quảng cáo: Landing page sẽ xuất hiện như một dạng cửa sổ khi truy cập vào website. Tại đây, Landing Page sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin, lựa chọn khu vực, dẫn tới trang mua hàng hoặc cung cấp cho khách hàng các mã code khuyến mãi.
    • Landing page dưới dạng Microsite: Đây là một website có tên miền riêng hoặc website với tên miền phụ. Về cơ bản, microsite vẫn đảm bảo được các thông tin liên quan, có thể chứa link và các đường dẫn về website chính.

    Các loại Landing page

    Landing page được biết đến như một biện pháp lôi kéo người dùng đạt được mục tiêu nhất định bằng các hành động cụ thể như: “đăng ký ngay’, “mua ngay”, “bắt đầu”,... Chính vì vậy mà các Landing page cũng được phân thành nhiều loại khác nhau, đáp ứng được các  mục tiêu cụ thể của người quản lý website.

    Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)

    Landing page dạng này thường chứa một biểu mẫu mà khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ của họ nhằm xây dựng một nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ. Bạn có thể thực hiện việc tiếp thị thông tin sản phẩm và dịch vụ thông qua email hoặc điện thoại. 

    Thông thường, trên các biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng sẽ đặt vào những mã giảm giá, chương trình ưu đãi hoặc cung cấp các tài nguyên miễn phí như là một lợi ích trao đổi với khách hàng.

    Landing page bán hàng (Sales Page)

    Mục tiêu chính khi xây dựng Landing page này là thúc đẩy doanh số bán hàng và thu thập một số khách hàng tiềm năng truy cập vào website. Landing page này là giới thiệu chi tiết về sản phẩm, bảng giá, chính sách hay phản hồi từ khách hàng. 

    Thông thường, Landing page sẽ có 2 dạng: 

    • Landing page ngắn: Dành cho các sản phẩm đơn giản, thường sử dụng duy nhất một thẻ CTA.
    • Landing page dài: Dành cho các sản phẩm giá trị cao, cần có thêm nhiều thông tin liên quan và những minh chứng chất lượng về sản phẩm khi thúc đẩy quá trình mua hàng. Landing page dài thường chứa 2 - 3 CTA.

    Landing page chuyển đổi khách hàng (Click-Through Page)

    Landing Page được dùng để điều hướng khách hàng truy cập vào trang mua hàng, giỏ hàng hoặc quy trình thanh toán hàng hóa mà không cần cung cấp thông tin tại biểu mẫu đăng ký.

    Sự khác biệt giữa Website và Landing Page

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa Website và Landing Page. Chính vì vậy, bảng so sánh sau sẽ giúp bạn phân biệt rõ giữa 2 trang này.

     

    Website

    Landing page

    Mục đích

    Cung cấp thông tin website: giới thiệu, hình ảnh, cửa hàng trực tuyến,...

    Nâng cao tiếp thị, đẩy mạnh hoạt động bán hàng

    Số trang

    Gồm nhiều trang web con và có thể chứa Landing page

    Là một trang duy nhất, hoạt động độc lập

    Giao diện

    Giao diện phức tạp và được cấu thành bởi nhiều trang con

    Được thiết kế tỉ mỉ, đảm bảo tối ưu và độc đáo

    Vì sao nên sử dụng Landing Page?

    Website giúp bạn xây dựng được thương hiệu riêng, giúp khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ. Nhiệm vụ cuối cùng là chuyển những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số thực sự. Và Landing page là một công cụ hỗ trợ quá trình chuyển đổi hiệu quả.

    • Giải quyết vấn đề cho khách hàng: Landing Page có các thông tin nội dung đã được tinh gọn. Tiêu đề, đoạn văn hay từ ngữ đều có tính thuyết phục cao và nhanh chóng đánh trúng tâm lý người dùng.
    • Cải thiện lưu lượng truy cập: Landing page sẽ điều hướng người dùng click chuột một cách hiệu quả. Vì khách hàng được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm/dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy họ hành động.
    • Chi phí thiết kế rẻ: Landing Page được thiết kế nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Ngược lại, website gồm nhiều trang con, quá trình thi thiết kế tiêu tốn chi phí cao.

    Các thành phần chính của một Landing Page

    Quá trình thiết kế Landing Page diễn ra nhanh chóng. Nhưng một Landing Page chuyên nghiệp phải có các thành phần sau:

    • Tiêu đề của trang: Tiêu đề quyết định người dùng có đọc tiếp các nội dung sau không. Do đó, sử dụng một tiêu đề hấp dẫn và đủ mạnh có thể thu hút nhiều người dùng hơn.
    • Hình ảnh nổi bật: Hình ảnh bố cục là những gì người dùng có thể nhận thấy đầu tiên và rất dễ bị thu hút. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng một hình ảnh có nội dung gây ấn tượng mạnh.
    • Lời kêu gọi hành động (CTA): Sử dụng 1 CTA thôi thúc người dùng thực hiện những hành động cụ thể và dứt khoát.
    • Phản hồi tích cực từ khách hàng: Cung cấp những phản hồi tích cực từ người dùng khác là bằng chứng chất lượng nhất về sản phẩm/dịch vụ của bạn. 
    • Lời kết/tuyên bố: Mọi tuyên bố được sử dụng trên Landing Page đều có giá trị như một lý do thuyết phục để khách hàng quyết định thực hiện hành động.

    Thời điểm nào nên sử dụng Landing Page?

    Landing Page có thể tạo ra nhiều chuyển đổi thì nên sử dụng thường xuyên! 

    Thực tế, không phải lúc nào sử dụng Landing Page cũng đạt được hiệu quả. Landing Page sẽ phát huy sức mạnh thực sự khi dùng trong:

    • Chương trình quảng cáo
    • Ra mắt các sản phẩm/dịch vụ mới
    • Chương trình khuyến mãi
    • Tổ chức các sự kiện

    Kết luận

    Landing Page là một công cụ giá rẻ nhưng có khả năng chuyển đổi khách hàng cao. Và việc đầu tư vào thiết kế Landing Page cần rất nhiều thời gian và tâm huyết. Chính vì vậy, một website sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp giữa nội dung và lời kêu gọi các hành động thực tế từ khách hàng.

    Chia sẻ: