Thiết kế website du lịch đẹp và hiệu quả là một yếu tố quan trọng trong việc quảng bá và thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ 4.0, website không chỉ đơn giản là một công cụ giới thiệu sản phẩm. Mà còn là phương tiện chính thực hiện các giao dịch trực tuyến. Tăng cường trải nghiệm khách hàng và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có thể tạo nên website đẹp chuẩn xu hướng nhé!
Tầm quan trọng khi sở hữu website du lịch
Thiết kế website đẹp và chuẩn xu hướng là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Với sự phát triển của công nghệ và internet. Website trở thành một kênh tiếp thị, quảng bá và bán hàng rất hiệu quả cho doanh nghiệp du lịch.
Website du lịch đẹp mắt, tối ưu hóa tốt về UX UI và có nội dung đầy đủ, chất lượng. Sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tăng doanh số bán hàng và nâng cao uy tín của mình trên thị trường. Tuy nhiên việc thiết kế website tiêu chuẩn cũng là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp du lịch. Vì vậy chúng ta cần có kế hoạch, mục tiêu cụ thể để có được hiệu quả như mong muốn.
Chia sẻ 6 yếu tố để thiết kế web du lịch hấp dẫn khách hàng
Để thiết kế một trang web du lịch đẹp và hấp dẫn khách hàng, cần phải có các yếu tố sau:
Thiết kế website du lịch đơn giản và trực quan
Để thu hút khách hàng, thiết kế website du lịch cần đơn giản và trực quan. Để dễ dàng sử dụng và tìm kiếm thông tin. Nên sử dụng màu sắc hài hòa, không gây khó chịu cho mắt. Tạo nên sự thân thiện, thoải mái cho người dùng.
Các thành phần trên website cần được sắp xếp khoa học. Giúp người dùng tìm thấy thông một cách nhanh chóng và thuận tiện. Thiết kế website đơn giản và trực quan cũng giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng tiếp cận hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ du lịch của bạn.
Đồ họa chất lượng cao
Website của bất cứ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào cũng cần hình ảnh và đồ họa chất lượng cao. Nhưng đây là điều kiện bắt buộc phải có của một website du lịch. Hình ảnh đẹp giúp khách hàng cảm thấy như mình đang được đến các địa điểm du lịch thực sự. Và đem lại cho họ một trải nghiệm thú vị trước khi đặt chân đến nơi.
Việc sử dụng đồ họa và hình ảnh chất lượng cao sẽ giúp website trở nên sống động, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tính tương tác trên trang web. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng hình ảnh quá nhiều. Điều này sẽ khiến trang web trở nên chậm và khó truy cập. Do đó cần phải cân bằng các yếu tố đảm bảo sự tương thích và trải nghiệm của khách hàng.
Website du lịch chuẩn Responsive
Responsive design là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế website du lịch. Đảm bảo website có thể hiển thị đẹp mắt và dễ đọc trên các nền tảng thiết bị khác nhau. Như điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính để bàn.
Với số lượng người dùng truy cập web trên điện thoại di động đang tăng nhanh chóng. Việc xây dựng website du lịch chuẩn responsive sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Và thu hút khách hàng tiềm năng hơn.
Tốc độ tải trang nhanh
Sẽ chẳng có một vị khách nào kiên nhẫn chờ đợi một website hiển thị quá chậm. Họ sẽ thoát ra ngay và tìm kiếm nhu cầu của mình tại một địa chỉ khác. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. Uy tín của doanh nghiệp cũng sụt giảm đáng kể.
Tốc độ tải trang nhanh là yếu tố rất quan trọng để khách hàng trải nghiệm website mượt mà. Điều này có thể đạt được bằng cách tối ưu hóa hình ảnh. Sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây và tối ưu hóa mã nguồn.
Website du lịch cung cấp nội dung hữu ích
Một yếu tố quan trọng khác để thiết kế website du lịch đẹp và hấp dẫn khách hàng. Đó là cung cấp nội dung hữu ích, chất lượng. Khách hàng thường tìm kiếm thông tin về địa điểm du lịch, các hoạt động, thông tin đặt phòng và vé máy bay, v.v. Do đó website cần cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh về các địa điểm du lịch, giá cả, thời gian di chuyển, chính sách,...
Ngoài ra nội dung trên website cần được viết hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với nội dung trên website. Họ sẽ tin tưởng và muốn đặt dịch vụ của doanh nghiệp du lịch đó. Tương tác với khách hàng, thúc đẩy khách hàng truy cập và quay lại trang web nhiều lần.
Tối ưu hóa SEO
Để tăng độ phủ phân khúc và tỉ lệ thu hút khách hàng. Bạn nên chú trọng đến chi tiết tối ưu hóa SEO và khai báo Google. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn chiếm được một vị trí cao trong top tìm kiếm của các công cụ hàng đầu như Google, Bing,...
Các yếu tố tối ưu hóa SEO bao gồm việc chọn từ khóa phù hợp, tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và nội dung trang web, cải thiện tốc độ tải trang, sử dụng các liên kết nội bộ và ngoại bộ, và chia sẻ trang web trên các mạng xã hội.
Các chức năng cần có trên một website du lịch
Website của mỗi lĩnh vực đều có chức năng khác nhau. Phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây là một số chức năng cơ bản mà một trang web chuyên về du lịch cần phải có:
Chức năng quản lý dữ liệu
Về chức năng quản lý dữ liệu đặt tour, khách sạn lưu trú và các dịch vụ đi kèm. Bạn nên chú trọng đến phần tăng/giảm số lượng đặt chỗ dựa trên thao tác của khách hàng. Cung như khả năng đáp ứng của doanh nghiệp.
Website du lịch hiển thị đa ngôn ngữ
Du lịch là hoạt động dành cho mọi đối tượng trên thế giới, không giới hạn vị trí địa lý. Vì thế nên website rất cần chức năng hiển thị đa ngôn ngữ. Để doanh nghiệp có thể mở rộng tệp khách hàng.
Chức năng quy đổi tiền tệ
Như đã đề cập ở trên, hoạt động du lịch là không giới hạn. Và thương hiệu của bạn sẽ bước lên một tầm cao mới khi nhiều du khách nước ngoài biết đến. Vì vậy thiết kế website du lịch chuyển đổi ngôn ngữ và cả chức năng quy đổi tiền tệ. Giúp họ dễ dàng thanh toán bằng đơn vị tiền tệ mà không cần phải tốn công chuyển đổi.
Website du lịch hiển thị bản đồ
Nhiều chủ doanh nghiệp thường bỏ qua chi tiết này khi thiết kế website du lịch. Nhất là khi bạn sở hữu nhiều chi nhánh văn phòng. Khách hàng sẽ rất cần một hướng dẫn trực quan trên bản đồ về văn phòng gần với họ nhất. Độ uy tín của doanh nghiệp từ đó cũng tăng lên.
Bên cạnh đó chức năng bản đồ cũng nên được tích hợp vào các sản phẩm lưu trú, địa điểm du lịch để khách hàng dễ xác định được vị trí cụ thể.
Website du lịch có chức năng thanh toán
Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán khi có nhu cầu đặt vé. Bạn hãy tích hợp thêm phần thanh toán điện tử ngay trên website. Các phương thức thanh toán bao gồm Mastercard, Visa, Ví điện tử,... Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử thì bạn đừng bỏ qua quên chức năng này.
Chức năng tìm kiếm
Chức năng này giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian khi tìm kiếm thông tin về dịch vụ mong muốn trên website. Và có thêm thời gian tham khảo thêm các sản phẩm gợi ý khác. Chức năng nên có bộ lọc về giá cả, địa điểm, đánh giá, độ phổ biến/mới nhất/cũ nhất, tìm kiếm tự do. Tìm kiếm thông tin dễ dàng cũng giúp tăng thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Chức năng phân loại
Chức năng phân loại chắc chắn không thể thiếu trên một website du lịch uy tín. Khách hàng sẽ truy cập nhanh vào hạng mục mà họ có nhu cầu. Như địa danh du lịch muốn đến, khách sạn, tour trong nước/ngoài nước, nhà hàng, mã khuyến mãi, phương tiện di chuyển, tin tức,...
Tùy vào dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp mà bạn sẽ yêu cần đơn vị thiết kế web thiết lập số danh mục tương ứng, không gây rối mắt.
Website du lịch với đặt tour
Tỷ lệ chốt của khách hàng chủ yếu nằm ở chức năng này nên nó rất quan trọng. Bạn nên cài chức năng đặt tour kèm theo một số ưu đãi chiết khấu. Để kích thích tâm lý mua hàng của họ.
Chức năng đánh giá (Feedback)
Phần lớn khách hàng trước khi quyết định đặt một món hàng hay một dịch vụ nào đó thường sẽ dựa vào trải nghiệm mua sắm của những người đi trước. Chức năng đánh giá cần chú trọng về tính chân thực. Có thể đăng ảnh thực tế để thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra những ý kiến của khách hàng cũng giúp doanh nghiệp khắc phục khuyết điểm.
Mục Blog của website du lịch
Bên cạnh các trang cung cấp dịch vụ. Chúng ta cũng rất cần một mục Blog chia sẻ cẩm nang du lịch, review, tin tức du lịch mới nhất được cập nhật thường xuyên. Để khách hàng có thêm thông tin cho chuyến đi sắp tới. Việc xây dựng một trang Blog như thế này vừa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vừa giúp website dễ dàng SEO lên top Google.
>>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế giao diện web gây ấn tượng với người dùng
Công ty cung cấp giải pháp thiết kế web du lịch
Trên đây là những yếu tố cần có để thiết kế website du lịch đẹp và thu hút khách hàng. Tuy nhiên nếu các doanh nghiệp bỏ qua việc tạo ra một trang web chuyên nghiệp và tương thích với các xu hướng mới. Họ có thể bị kém cạnh tranh trong thị trường ngày càng khốc liệt của ngành du lịch.
Để giúp các doanh nghiệp lữ hành đạt được mục tiêu, Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN cung cấp dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp, đăng ký domain, hosting. Đảm bảo đáp ứng các yếu tố trên. Và giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bứt phá trong thị trường du lịch vốn đang rất cạnh tranh hiện nay. Hãy gọi cho VNDTS qua hotline 0886 6868 39 để báo giá website du lịch chi tiết nhé!
Chia sẻ nhận xét về bài viết