BACKLINK LÀ GÌ? 7 TIÊU CHÍ XÂY DỰNG BACKLINK HIỆU QUẢ

BACKLINK LÀ GÌ? 7 TIÊU CHÍ XÂY DỰNG BACKLINK HIỆU QUẢ

Theo dõi VNDTS trên Google News

Backlink là gì? Những tiêu chí nào giúp xây dựng backlink hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời cho mình nhé!

Mục lục

Mục lục bài viết

    Để bắt đầu SEO website thì chắc chắn thuật ngữ backlink bạn không thể bỏ lỡ. Backlink được xem là nhân tố thúc đẩy quá trình phát triển mạnh mẽ của website. Vậy backlink là gì? Những tiêu chí nào giúp xây dựng backlink hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời cho mình nhé!

    Backlink là gì?

    Backlink là các liên kết từ blog, diễn đàn, mạng xã hội hay bất kỳ website nào khác trỏ về website của bạn. Đơn giản để trả lời cho câu hỏi backlink là gì? Thì nó có thể được xem là “phiếu bầu” cho các website trên công cụ tìm kiếm Google. Backlink được chia thành 6 loại cơ bản tương ứng với 6 thuật ngữ SEO:

    + Anchor text là một dạng liên kết tương tự như hyperlink. Trong đoạn văn bản có sử dụng link liên kết đến với một trang nào đó. Anchor text sẽ hiệu quả khi bạn biết cách phân bổ các liên kết. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều anchor text có thể khiến website bị Google xử phạt.

    + Link Juice là thuật ngữ dùng để thể hiện sức mạnh hay giá trị của website. Thông qua các liên kết từ website đến bất kỳ bài viết hay website nào khác. Các yếu tố này giúp cải thiện vị trí xếp hạng cho website. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Link Juice không còn được Google công nhận chính thức.

    + Dofollow là tất cả các link cho phép công cụ tìm kiếm Google theo dõi và truyền các giá trị tham khảo đến trang đích. Nếu website có càng nhiều link dofollow chất lượng trả về, trang web càng có chất lượng tốt.

    + Nofollow link là các liên kết bị bỏ qua khi Bot Google tìm kiếm. Nó không tác động đến với với thứ hạng của website. Khi đó, các backlink có thuộc tính Nofollow sẽ được mặc định là các liên kết không an toàn. Nhưng vẫn được tính lượt traffic cho website.

    + Internal link được hiểu các liên kết nội bộ. Các liên kết được thực hiện giữa các trang web có cùng một tên miền.

    + Low - Quality Link là các liên kết tự động hay trang spam được thực hiện khi mua backlink. Các liên kết này có ảnh hưởng xấu đến chất lượng website.

    Backlink là các liên kết từ blog, diễn đàn, mạng xã hội hay bất kỳ website nào khác trỏ về website của bạn.

    Backlink là các liên kết từ blog, diễn đàn, mạng xã hội hay bất kỳ website nào khác trỏ về website của bạn. 

    Tầm quan trọng của backlink

    Vậy tầm quan trọng của backlink là gì? Theo dõi một số công dụng của backlink trong việc hỗ trợ SEO dưới đây:

    Backlink được xem như một tiêu chí để đánh giá chất lượng website. Vì thứ hạng website phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nên backlink càng chất lượng cơ hội tăng cao thứ hạng website càng cao. 

    Quá trình index thông tin website được thực hiện bởi các Bot của Google nhanh hơn. Sau một thời gian thì các Bot lại ghé website để cập nhật các liên kết mới. Các website có backlink càng chất lượng, Bot sẽ ưu thực hiện truy cập thường xuyên hơn. 

    Tăng referral traffic hay các lượt giới thiệu website. Việc xây dựng các backlink cần phải có sự tính toán điều hướng về website là cao nhất. 

    Khi người dùng có 1 lượt nhấp vào backlink thì khi đó website có thêm 1 lượt traffic. Do vậy, nếu backlink có lượng người dùng truy cập cao. Thì trang web cũng sẽ nhận được nhiều lượt truy cập. 

    Tầm quan trọng của backlink là gì?

    Tầm quan trọng của backlink là gì?

    Một số mô hình backlink quen thuộc trong SEO

    Việc thiết lập backlink cho các website cần tuân thủ các quy định và thuật toán của Google. Khi đó, backlink của website mới thật sự hiệu quả. Top 3 mô hình backlink là gì?

    Mô hình Backlink Wheel Link

    Backlink theo mô hình bánh xe liên kết chính là tạo ra một vòng tròn các website khép kín. Các backlink sẽ được trỏ đều vào các site vệ tinh và website chính. Ưu điểm chính của mô hình backlink này là thu được lượng lớn các lượt traffic về các website liên quan và nâng cao uy tín website. 

    Mô hình Backlink Pyramid Link

    Xây dựng backlink theo cấu trúc kim tự tháp nhiều tầng. Các backlink tầng dưới trỏ về tầng trên, cứ tiếp tục như thế cho đến khi tầng trên cùng chỉ còn lại website chính.  

    Mô hình Backlink Star

    Backlink theo mô hình sao được thực hiện khá đơn giản. Chỉ cần đi backlink từ site vệ tinh về website chính.

    Việc thiết lập backlink cho các website cần tuân thủ các quy định và thuật toán của Google.

    Việc thiết lập backlink cho các website cần tuân thủ các quy định và thuật toán của Google.

    Top 7 tiêu chí xây dựng backlink là gì? 

    Tìm kiếm các trang web uy tín

    Ngoài câu hỏi backlink là gì? Backlink càng nhiều thì uy tín website càng cao? Cũng là một câu hỏi mà các SEOer thường thắc mắc. Nếu như bạn đang cố gắng tạo ra hoàn loạt các site vệ tinh để nâng cao uy tín cho website. Thì đây chắc hẳn không phải là ý kiến hay. Vì chỉ có các backlink chất lượng mới nâng cao được uy tín website. 

    Lựa chọn các website có domain liên quan

    Mục đích lựa chọn các domain liên quan để đảm bảo việc đi backlink thực sự hiệu quả. Khi xây dựng backlink tại các website có chung chủ đề sẽ nâng cao hơn nhu cầu tìm kiếm của người dùng.  Ví dụ nếu bạn đi backlink từ một website bán mỹ phẩm đến một website bán quần áo sẽ không đạt được hiệu quả. Vì nhu cầu người dùng giữa 2 trang web là hoàn toàn khác biệt.

    Lựa chọn các bài viết cụ thể

    Nếu không lựa chọn được domain liên quan. Bạn cũng có thể lựa chọn các bài viết liên quan trong domain ấy. Việc tạo dựng các backlink từ bài viết có liên quan, ít nhiều vẫn có sự tác động đến google và xác lập uy tín cho website.

    Backlink có Topical Trust Flow cao

    Website có có chỉ số về UR, DR cao, lượt traffic cao, có nhiều từ khóa xếp hạng cao,... là những trang có Trust cao. Khi đi backlink tại các website này có thể kéo các chỉ số đo lường website của bạn lên theo. Bạn có thể kiểm tra Trust của các website thông qua Ahrefs. Chỉ cần đưa tên miền của website cần kiểm tra vào Ahrefs và chờ đợi kết quả ngay sau đó.  

    Backlink phải có DR cao

    DR (Domain Rating) và DA (Domain Authority) đều là 2 chỉ số rất quan trọng khi đánh giá website. Hiện nay, khi đi backlink, người ta thường dựa vào chỉ số DR nhiều hơn. Vì các thông tin về chỉ số DA hiện nay không còn chính xác như xưa. 

    Content chất lượng

    Content is King - quả thực nội dung là mục tiêu hướng đến khi xây dựng website. Do đó, backlink được liên kết với một trang web có nội dung tốt, chỉn chu sẽ mang lại nhiều thiện cảm cho người dùng. Điều quan trọng nhất là người dùng có thể thu thập được các thông tin họ đang tìm kiếm. 

    Contextual Link

    Việc tạo ra các liên kết theo ngữ cảnh sẽ mang lại nhiều lợi ích vì chúng được đặt đúng cách. Các liên kết này thường mang lại độ tin cậy cao và phổ biến cho người dùng. Tuy nhiên, việc đặt các liên kết vào ngữ cảnh không chính xác sẽ làm giảm tác đi độ tin cậy trên website của bạn.

    Việc tạo ra các liên kết theo ngữ cảnh sẽ mang lại nhiều lợi ích vì chúng được đặt đúng cách.

    Việc tạo ra các liên kết theo ngữ cảnh sẽ mang lại nhiều lợi ích vì chúng được đặt đúng cách.

    >>> Xem thêm: CTR là gì? Làm thế nào để cải thiện chỉ số CTR hiệu quả

    Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời backlink là gì? Và có thể ứng dụng các tiêu chí để xây dựng backlink hiệu quả cho mình. Bằng cách tập trung vào các yếu tố này, bạn sẽ cải thiện được khả năng hiển thị và độ tin cậy của trang web. Từ đó thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Hãy liên hệ Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để tham khảo nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    69

    16/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    BACKLINK LÀ GÌ? 7 TIÊU CHÍ XÂY DỰNG BACKLINK HIỆU QUẢ
    BACKLINK LÀ GÌ? 7 TIÊU CHÍ XÂY DỰNG BACKLINK HIỆU QUẢ
    (0 nhận xét)
    Backlink là gì? Những tiêu chí nào giúp xây dựng backlink hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời cho mình nhé!
    Các Bài Viết Liên Quan
    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    Internal link là liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một website, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO. Để sử dụng internal link hiệu quả, cần đặt chúng hợp lý, tự nhiên trong nội dung và sử dụng anchor text phù hợp.

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bao gồm việc tối ưu từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh và liên kết nội bộ.

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    Bạn đã biết chưa? Google có thể không hiển thị tất cả các trang trên website của bạn, mặc dù chúng có tiềm năng xếp hạng cao. Những trang web đó được gọi là kết quả bị bỏ qua (Omitted Result).

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    Một website được phân bổ bố cục rõ ràng theo cấu trúc Silo thì công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập nội dung, thu hút traffic, độ tương tác với người dùng.

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2