LANDING PAGE LÀ GÌ? 5 THỜI ĐIỂM NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE

LANDING PAGE LÀ GÌ? 5 THỜI ĐIỂM NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE

Theo dõi VNDTS trên Google News

Landing Page là gì chưa? Website của bạn có đang cần có Landing page hay không? Cùng VNDTS tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Mục lục

Mục lục bài viết

    Thiết kế Landing Page là khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế website. Đặc biệt là các hoạt động Marketing Online. Và trong quá trình sử dụng website thì có ít nhất một lần bạn đã tiếp cận với Landing page. Vậy bạn đã biết Landing Page là gì chưa? Website của bạn có đang cần có Landing page hay không? Cùng VNDTS tìm hiểu thông tin ngay sau đây!

    Landing page là gì?

    Landing page (hay trang đích) là trang web hoạt động độc lập. Nó được tạo ra dành riêng cho các chiến dịch, sự kiện, tiếp thị quảng cáo. Mục tiêu chính của việc thiết lập Landing page là tạo ra sức hút đối với khách hàng mục tiêu. Cũng có thể hiểu đây là một dạng lời kêu gọi - CTA.

    Để nhận biết landing page là gì? Bạn có thể nhận biết Landing Page với 3 dạng sau:

    + Landing page dưới dạng 1 trang con. Landing page được thiết kế như một trang con thuộc website. Có thể dễ dàng nhận biết thông qua tên miền: [Tên Landing Page].[Tên website].com hoặc [Tên website].com/[Tên Landing Page].

    + Landing Page dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Landing page sẽ xuất hiện như một dạng cửa sổ khi truy cập vào website. Tại đây, Landing Page yêu cầu người dùng cung cấp thông tin, lựa chọn khu vực, dẫn tới trang mua hàng. Hoặc cung cấp cho khách hàng các mã code khuyến mãi.

    + Landing page dưới dạng Microsite. Đây là một website có tên miền riêng hoặc website với tên miền phụ. Về cơ bản, microsite vẫn đảm bảo được các thông tin liên quan, có thể chứa link và các đường dẫn về website chính.

    Tìm hiểu khái niệm landing page là gì?

    Tìm hiểu khái niệm landing page là gì?

    Các loại Landing page

    Landing page được biết đến như một biện pháp lôi kéo người dùng. Để đạt được mục tiêu nhất định bằng các hành động cụ thể như: “đăng ký ngay’, “mua ngay”, “bắt đầu”,...  Sau khi tìm hiểu landing page là gì? Bạn nên tìm hiểu các loại landing page khác nhau. Để đáp ứng được các  mục tiêu cụ thể của người quản lý website.

    Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)

    Landing page dạng này thường chứa một biểu mẫu mà khách hàng có thể để lại thông tin liên hệ. Nhằm xây dựng một nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ. Bạn có thể thực hiện tiếp thị thông tin sản phẩm và dịch vụ thông qua email hoặc điện thoại. 

    Thông thường, trên các biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng sẽ đặt vào những mã giảm giá, chương trình ưu đãi. Hoặc cung cấp các tài nguyên miễn phí như là một lợi ích trao đổi với khách hàng.

    Landing page bán hàng (Sales Page)

    Mục tiêu chính khi xây dựng Landing page này là thúc đẩy doanh số bán hàng. Đồng thời thu thập một số khách hàng tiềm năng truy cập vào website. Landing page này là giới thiệu chi tiết về sản phẩm, bảng giá, chính sách hay phản hồi từ khách hàng. 

    Thông thường, Landing page bán hàng sẽ có 2 dạng: 

    + Landing page ngắn: Dành cho các sản phẩm đơn giản, thường sử dụng duy nhất một thẻ CTA.

    + Landing page dài: Dành cho các sản phẩm giá trị cao. Bạn cần bổ sung thêm nhiều thông tin liên quan và những minh chứng chất lượng về sản phẩm khi thúc đẩy quá trình mua hàng. Landing page dài thường chứa 2 - 3 CTA.

    Landing page chuyển đổi khách hàng (Click-Through Page)

    Landing Page được dùng để điều hướng khách hàng truy cập vào trang mua hàng, giỏ hàng. Hoặc quy trình thanh toán hàng hóa mà không cần cung cấp thông tin tại biểu mẫu đăng ký.

    Landing page cũng được phân thành nhiều loại khác nhau, đáp ứng được các  mục tiêu cụ thể của người quản lý website.

    Landing page cũng được phân thành nhiều loại khác nhau, đáp ứng được các  mục tiêu cụ thể của người quản lý website.

    Sự khác biệt giữa Website và Landing Page là gì?

    Nhiều người thường nhầm lẫn giữa Website và Landing Page. Vậy landing page khác gì với website, bảng so sánh sau sẽ giúp bạn phân biệt rõ giữa 2 trang này.

     

    Website

    Landing page

    Mục đích

    Cung cấp thông tin website: giới thiệu, hình ảnh, cửa hàng trực tuyến,...

    Nâng cao tiếp thị, đẩy mạnh hoạt động bán hàng

    Số trang

    Gồm nhiều trang web con và có thể chứa Landing page

    Là một trang duy nhất, hoạt động độc lập

    Giao diện

    Giao diện phức tạp và được cấu thành bởi nhiều trang con

    Được thiết kế tỉ mỉ, đảm bảo tối ưu và độc đáo

     

    Top 4 lý do bạn nên sử dụng Landing Page

    Thiết kế Website giúp bạn xây dựng được thương hiệu riêng. Giúp khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ. Nhiệm vụ cuối cùng là chuyển những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số thực sự. Và Landing page là một công cụ hỗ trợ quá trình chuyển đổi hiệu quả.

    + Giải quyết vấn đề cho khách hàng: Landing Page có các thông tin nội dung đã được tinh gọn. Tiêu đề, đoạn văn hay từ ngữ đều có tính thuyết phục cao và nhanh chóng đánh trúng tâm lý người dùng.

    + Cải thiện lưu lượng truy cập: Landing page sẽ điều hướng người dùng click chuột một cách hiệu quả. Vì khách hàng được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm/dịch vụ. Hoặc các chương trình khuyến mãi để thúc đẩy họ hành động.

    + Chi phí thiết kế rẻ: Landing Page được thiết kế nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Ngược lại, website gồm nhiều trang con, quá trình thi thiết kế tiêu tốn chi phí cao.

    Landing Page có các thông tin nội dung đã được tinh gọn, tiêu đề, đoạn văn hay từ ngữ đều có tính thuyết phục cao và nhanh chóng đánh trúng tâm lý người dùng.

    Landing Page có nội dung ngắn gọn, tiêu đề, từ ngữ có tính thuyết phục cao và nhanh chóng đánh trúng tâm lý người dùng.

    Các thành phần chính của một Landing Page là gì?

    Ngoài câu hỏi landing page là gì? Tìm hiểu các thành phần chính của landing page giúp cho quá trình thiết kế trang đích diễn ra nhanh chóng.

    + Tiêu đề của trang: Tiêu đề quyết định người dùng có đọc tiếp các nội dung sau không. Do đó, sử dụng một tiêu đề hấp dẫn và đủ mạnh có thể thu hút nhiều người dùng hơn.

    + Hình ảnh nổi bật: Hình ảnh bố cục là những gì người dùng có thể nhận thấy đầu tiên. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng một hình ảnh có nội dung gây ấn tượng mạnh.

    + Lời kêu gọi hành động (CTA): Sử dụng 1 CTA thôi thúc người dùng thực hiện những hành động cụ thể và dứt khoát.

    + Phản hồi tích cực từ khách hàng: Cung cấp những phản hồi tích cực từ người dùng khác. Đây sẽ là bằng chứng chất lượng nhất về sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

    + Lời kết/tuyên bố: Mọi tuyên bố được sử dụng trên Landing Page đều có giá trị như một lý do thuyết phục. Để khách hàng quyết định thực hiện hành động.

    Quá trình thiết kế Landing Page diễn ra nhanh chóng.

    Quá trình thiết kế Landing Page diễn ra nhanh chóng.

    Thời điểm nào nên sử dụng Landing Page?

    Ngoài câu hỏi landing page là gì? Nhiều người sẽ có câu hỏi khi nào thì nên sử dụng landingpage để tạo ra nhiều chuyển đổi?. Thực tế, không phải lúc nào sử dụng Landing Page cũng đạt được hiệu quả. Landing Page sẽ phát huy sức mạnh thực sự khi dùng trong:

    + Chương trình quảng cáo.

    + Ra mắt các sản phẩm/dịch vụ mới.

    + Chương trình khuyến mãi.

    + Tổ chức các sự kiện.

    + Kết luận.

    Khi nào thì bạn nên sử dụng landing page để tạo ra nhiều chuyển đổi.

    Khi nào thì bạn nên sử dụng landing page để tạo ra nhiều chuyển đổi

    >>> Xem thêm: URL là gì? 2 cách tối ưu URL cho website hiệu quả

    Qua bài viết trên VNDTS đã giải đáp cho bạn câu hỏi Landing page là gì? Hy vọng bạn có thể ứng dụng công cụ giá rẻ này để tăng chuyển đổi khách hàng. Và việc đầu tư vào Landing Page cần rất nhiều thời gian và tâm huyết. Chính vì vậy, một website sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi kết hợp giữa nội dung và lời kêu gọi các hành động thực tế từ khách hàng. Hãy theo dõi các bài viết seo on page là gì, bảo mật SSL là gì? của  Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để tham khảo cái kiến thức về marketing bạn nhé!

    Administrator
    ADMIN

    VNDTS viết tắt của VN Digital Technology Solution - Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Số VN. Với sứ mệnh "Xây Dựng Giải Pháp Chuyên Sâu Về Thiết Kế Website - App Mobile Đa Lĩnh Vực" . Phục vụ bạn đưa Thương Hiệu của mình phủ sóng Internet.

    vndts.vn

    158

    15/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    LANDING PAGE LÀ GÌ? 5 THỜI ĐIỂM NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE
    LANDING PAGE LÀ GÌ? 5 THỜI ĐIỂM NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE
    (0 nhận xét)
    Landing Page là gì chưa? Website của bạn có đang cần có Landing page hay không? Cùng VNDTS tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây bạn nhé!
    Các Bài Viết Liên Quan
    Hướng dẫn thiết kế web xây dựng mới nhất

    Hướng dẫn thiết kế web xây dựng mới nhất

    Dịch vụ thiết kế website xây dựng tại VNDTS cung cấp giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong ngành xây dựng, giúp nâng cao thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

    7 Bước của quy trình thiết kế website - VNDTS

    7 Bước của quy trình thiết kế website - VNDTS

    Tìm hiểu quy trình thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng số hóa hiệu quả và thu hút khách hàng.

    Cách thiết kế website cá nhân miễn phí đơn giản, chuyên nghiệp

    Cách thiết kế website cá nhân miễn phí đơn giản, chuyên nghiệp

    Thiết kế website cá nhân đang trở thành xu hướng phổ biến, giúp mọi người xây dựng thương hiệu cá nhân, chia sẻ kiến thức, hay kinh doanh trực tuyến một cách hiệu quả. Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, việc sở hữu một trang web cá nhân không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn riêng biệt trên nền tảng số. Tại VNDTS, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website cá nhân chất lượng, đảm bảo phù hợp với phong cách và mục tiêu của bạn. Sau đây, hãy cùng VNDTS tìm hiểu về quy trình thiết kế website cá nhân. 

    THIẾT KẾ WEBSITE DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐẸP MẮT CHO DOANH NGHIỆP

    THIẾT KẾ WEBSITE DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐẸP MẮT CHO DOANH NGHIỆP

    Thiết kế website dự án tập trung vào việc tạo giao diện thân thiện, dễ sử dụng, tối ưu hóa hiệu suất và tính năng, đảm bảo tính thẩm mỹ và tương thích trên nhiều thiết bị. Quá trình bao gồm nghiên cứu nhu cầu, lập kế hoạch, thiết kế giao diện, phát triển, và kiểm thử.

    KHI THIẾT KẾ WEBSITE Ô TÔ BẠN CẦN PHẢI LƯU Ý 8 ĐIỀU GÌ?

    KHI THIẾT KẾ WEBSITE Ô TÔ BẠN CẦN PHẢI LƯU Ý 8 ĐIỀU GÌ?

    Thiết kế website ô tô cung cấp các giải pháp hỗ trợ khách hàng đặt xe dễ dàng và tiện ích hơn. Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp đa kênh

    THIẾT KẾ WEBSITE UY TÍN TẠI VNDTS TỐI ƯU CHI PHÍ MARKETING

    THIẾT KẾ WEBSITE UY TÍN TẠI VNDTS TỐI ƯU CHI PHÍ MARKETING

    VNDTS cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín tại với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã được đào tạo vô cùng bài bản và đã từng thực rất nhiều dự án trước đây.

    THIẾT KẾ WEBSITE CHO THUÊ XE TỐI ƯU TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

    THIẾT KẾ WEBSITE CHO THUÊ XE TỐI ƯU TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

    Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, cho thuê xe đóng vai trò vô cùng quan trọng và ngày càng phát triển. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành, việc có một website chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng là điều vô cùng cần thiết. Thiết kế website cho thuê xe đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc về ngành này, sự tập trung và công phu trong từng chi tiết để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    THIẾT KẾ WEBSITE DU HỌC TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP CHUYÊN NGHIỆP

    THIẾT KẾ WEBSITE DU HỌC TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP CHUYÊN NGHIỆP

    Thiết kế website du học cần thể hiện sự chuyên nghiệp, hấp dẫn và rõ ràng, giúp truyền tải thông tin du học hiệu quả, tạo ấn tượng tích cực với khách hàng, và tăng cường uy tín của công ty.

    KHI CHỌN NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ HOSTING BẠN NÊN LƯU Ý 6 ĐIỀU

    KHI CHỌN NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ HOSTING BẠN NÊN LƯU Ý 6 ĐIỀU

    Khi chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting, bạn nên lưu ý các yếu tố quan trọng như độ tin cậy, tốc độ, hỗ trợ khách hàng, bảo mật, giá cả và tính năng để đảm bảo trang web hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả.

    SUBDOMAIN LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỰ TẠO VÀ TRỎ SUBDOMAIN?

    SUBDOMAIN LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỰ TẠO VÀ TRỎ SUBDOMAIN?

    Subdomain là phần mở rộng của tên miền chính, giúp phân loại và quản lý nội dung website hiệu quả hơn. Nó cho phép tạo ra các khu vực riêng biệt trong cùng một tên miền. Ví dụ, trong "blog.example.com", "blog" là subdomain của "example.com", tạo không gian riêng cho blog trên trang chính.

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2