SEARCH VOLUME LÀ GÌ? CÁCH KIỂM TRA SEARCH VOLUME

Liên hệ tư vấn

SEARCH VOLUME LÀ GÌ? CÁCH KIỂM TRA SEARCH VOLUME

Theo dõi VNDTS trên Google News

Search Volume là một chỉ số cơ bản trong SEO mà bạn cần phải nắm chắc để phục vụ việc nghiên cứu từ khoá. Vậy Search Volume là gì ? và cách để kiểm tra Search Volume như thế nào ? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Mục lục

Mục lục bài viết

    Search Volume Là Gì ?

    Khái niệm về Search Volume

    Search volume là khối lượng tìm kiếm 1 cụm từ khoá bất kỳ trên bộ máy tìm kiếm Google hoặc các search engine khác, được đo lường trong một khoảng thời gian cụ thể. Khi kiểm tra Search volume trên các công cụ nghiên cứu từ khoá thì kết quả trả về thường được lấy trong khoảng 12 tháng gần nhất.

    Lợi ích của Search Volume

    Search volume là một phần rất quan trọng và không thể thiếu của SEO vì những lợi ích mà nó đem lại ảnh hưởng rất nhiều đến kết qủa SEO sau này. Các lợi ích cụ thể như sau:

    • Nắm được độ khó và độ cạnh tranh của từ khoá.
    • Nắm được sự tăng trưởng của từ khoá theo tháng, quý, năm.
    • Nắm được tiềm năm của từ khoá , Search volume càng cao thì đồng nghĩa nhu cầu càng cao.
    • Hỗ trợ việc lên nội dung chính xác hơn, sát với nhu cầu khách hàng.

    Vậy có thể nói rằng: Nếu bạn có trong tay search volume thì giống như bạn đang có chìa khoá để mở cánh cửa đầu tiên trong SEO. Từ đó bạn sẽ biết cần làm gì, lên những loại content nào, hiểu được mức độ phúc tạp của kế hoạch này ra sao, ... Vì vậy search volume được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng.

    Search volume là gì ?

    Search volume là gì ?

    Những công cụ kiểm tra search volume chính xác

    Để kiểm tra được search volume thì chúng ta cần sử dụng các công cụ, trong đó có miễn phí và trả phí. Sau đây là một số công cụ hỗ trợ cho việc này:

    Google Keywords Planner

    Đầy là một công cụ được cung cấp miễn phí bởi Google, cho phép bạn lên kế hoạch các từ khoá nhanh chóng với các chỉ số Search volume khá chính xác. Với công cụ này bạn chỉ cần nhập từ khoá cần kiểm tra vào ô tìm kiếm thì google keywords planner sẽ cho bạn volume kèm với những từ khoá liên quan để bạn có thể bổ sung vào kế hoạch của mình.

    Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thì Google keywords planner không còn được lòng các SEOer bởi tính chính xác về số liệu đưa ra đã giảm đi rất nhiều. So với các tools cùng chức năng khác. Vì vậy các SEOer hiện nay chỉ dùng keywords palnner để tìm các gợi ý từ khoá cho kế hoạch của mình mà thôi.

    Google Keywords Planner

    Ahref

    Khi tìm hiểu về SEO thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua công cụ này. Ahref giúp bạn nắm bắt được tất cả các hạng mục, chỉ số SEO trên website của bạn và kể cả đối thủ. Việc kiểm tra search volume trên Ahref là một việc rất dễ dàng.

    Kết quả mà Ahref trả lại cho bạn củng rất chính xác. Nhưng điều mà các SEOer thích nhất trên Ahref là vừa có thể kiểm tra từ khoá content đối thủ, vừa xem được search volume lại vừa biết được độ khó của từ khoá. Bởi vậy, dù chưa cho kết quả chính xác lắm nhưng Ahref vẫn được đông đảo các SEOer tin dùng.

    Công Cụ Ahref

    Tool Ahrefs

    Spineditor

    Trong số các công cụ kiểm tra Search thì Spineditor được đanh giá cao vì độ chính xác. Bạn có thể kiểm tra một từ khoá hoặc một cụm từ khoá một cách dễ dàng với Spineditor.

    Ngoài ra, công cụ này củng sẽ gợi ý cho bạn hàng loạt từ khoá liên quan đến chủ đề mà bạn đang tìm kiếm. Khi đã sử dụng Spineditor thì bạn sẽ cảm thấy xứng đáng mới múc chi phí bạn bỏ ra. Tuy nhiên, Spineditor không nghiên cứu từ khoá của đối thủ như Ahref bạn nhé.

    Spineditor

    Spineditor

    Rank Checker

    Cuối cùng ở bài viết này là công cụ Rank checker, công cụ này vừa giúp bạn kiểm tra Search volume vừa có thể kiểm tra được một vài chỉ số khác của đối thủ. Chưa bàn về các công dụng khác của nó nhưng riêng Search volume thì Rank checker vô cùng hữu ích.

    Với việc sử dụng Rank checker bạn được cung cấp volume từ khoá cùng với đó công cụ này củng gợi ý cho bạn các chủ đề liên quan, hỗ trợ bạn lên ý tưởng từ khoá dễ dàng hơn. Đây là công cụ trả phí. 

    Search Volume từ khoá sử dụng thế nào là đúng ?

    Như đã nêu phía trên, Search volume từ khoá thực sự rất quan trọng đối với SEO. Mỗi một nhóm keywords sẽ có những từ khoá tương đồng nhưng volume số lượng sẽ khác nhau. Vậy đoois với những từ khoá có volume lớn bạn cần làm gì và từ khoá volume nhỏ bạn được bỏ qua hay không ?

    Từ khoá có volume cao

    Đối với những từ khoá có volume lớn, bạn hãy đặt nó làm từ khoá chính, đồng thời có thể đặt nó là nội dung lớn và lên kế hoạch các bài viết nhỏ để bổ sung.

    Ngoài ra, đối với những từ khoá này bạn nên ưu tiên đặt nó ở những vị trí tốt trên website, ví dụ như Trang chủ, thẻ Title, thẻ meta description. Như vậy tiềm năm của từ khoá sẽ được sử dụng một cách tốt nhất, thu hút người dùng click vào nội dung hơn.

    Từ khoá có volume thấp

    Vậy những từ khoá có lượng volume thấp thì sẽ giải quyết ra sao ? Chúng ta bỏ qua nó được không ?. Ở đây tôi khuyên bạn "Không nên bỏ qua" vì những nhóm từ khoá này có nhiệm vụ đặc biệt để củng cố và gia tăng sức mạnh cho các nhóm từ khoá có search volume cao phía trên.

    Lượng search volume mà các công cụ hỗ trợ trả về chỉ mang tính chất tương đối, vì vậy việc bỏ qua các từ khoá có lương volume thấp là một hành động lãng phí tài nguyên. Ở một mặt khác chúng ta củng không biết chắc chắn rằng thị trường sẽ điều hướng về đâu, trong tương lai một lúc nào đó những từ khoá này lại có những chỉ số tăng trưởng tốt thì sao ?

    Nhìn chung, bạn cần nắm chắc cách sử dụng chỉ số search volume trước khí muốn tìm hiểu chuyên sâu các hạng mục khác trong SEO. Nếu bạn thành thạo các chỉ số này, việc lên kế hoạch trong SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

     

    Administrator
    ADMIN

    VNDTS viết tắt của VN Digital Technology Solution - Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Số VN. Với sứ mệnh "Xây Dựng Giải Pháp Chuyên Sâu Về Thiết Kế Website - App Mobile Đa Lĩnh Vực" . Phục vụ bạn đưa Thương Hiệu của mình phủ sóng Internet.

    vndts.vn

    944

    26/02/2024

    Administrator
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    SEARCH VOLUME LÀ GÌ? CÁCH KIỂM TRA SEARCH VOLUME
    SEARCH VOLUME LÀ GÌ? CÁCH KIỂM TRA SEARCH VOLUME
    (0 nhận xét)
    Search Volume là một chỉ số cơ bản trong SEO mà bạn cần phải nắm chắc để phục vụ việc nghiên cứu từ khoá. Vậy Search Volume là gì ? và cách để kiểm tra Search Volume như thế nào ? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
    Các Bài Viết Liên Quan
    Nội dung do AI tạo ra có tác động đến thứ hạng tìm kiếm không?

    Nội dung do AI tạo ra có tác động đến thứ hạng tìm kiếm không?

    Nội dung do AI tạo ra có thể tác động đến thứ hạng tìm kiếm, phụ thuộc vào việc nội dung có đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng hay không. Google ưu tiên thông tin giá trị và hữu ích, vì vậy, nếu nội dung AI được tối ưu, nó vẫn có thể hỗ trợ cải thiện thứ hạng. Bài viết dưới đây sẽ phân tích các yếu tố này và chia sẻ thông tin về cách VNDTS tạo ra nội dung bằng AI, giúp bạn hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa nội dung AI và thứ hạng tìm kiếm.

    Dịch vụ Content chuẩn SEO Chuyên nghiệp

    Dịch vụ Content chuẩn SEO Chuyên nghiệp

    Dịch vụ Content chuẩn SEO tại VNDTS giúp tối ưu hóa nội dung cho website, blog, và các nền tảng trực tuyến, đảm bảo chất lượng cao, thu hút và tăng thứ hạng tìm kiếm.

    Traffic website là gì? Tầm quan trọng của Traffic trong website

    Traffic website là gì? Tầm quan trọng của Traffic trong website

    Traffic website trở nên vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào muốn xây dựng thương hiệu trực tuyến. Traffic website không chỉ đơn thuần là số lượng người truy cập vào trang, mà còn phản ánh sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của bạn trên thị trường. Khi traffic tăng lên, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng theo đó mà mở rộng. Bài viết sau đây, VNDTS sẽ giúp bạn hiểu hơn về traffic website, từ khái niệm cơ bản đến tầm quan trọng của nó trong chiến lược marketing trực tuyến.

    Tệp robot.txt là gì? Nên sử dụng file robot.txt trong trường hợp nào?

    Tệp robot.txt là gì? Nên sử dụng file robot.txt trong trường hợp nào?

    Tệp robots.txt là một thành phần quan trọng trong việc kiểm soát hoạt động của các bot tìm kiếm trên website. Nhờ tệp này, quản trị viên có thể quyết định khu vực nào cần chặn hoặc cho phép bot truy cập, từ đó tối ưu hóa quá trình thu thập và lập chỉ mục dữ liệu. Để hiểu rõ hơn về vai trò và cách sử dụng tệp robots.txt, VNDTS sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

    Website Mới Có Nên Làm SEO? Những Lưu Ý Khi Làm SEO Cho Web Mới

    Website Mới Có Nên Làm SEO? Những Lưu Ý Khi Làm SEO Cho Web Mới

    Tìm hiểu lý do tại sao SEO là cần thiết cho website mới, những lợi ích của việc tối ưu hóa SEO và các lưu ý quan trọng khi triển khai chiến lược SEO cho trang web.

    E-E-A-T là gì? 10 cách cải thiện E-E-A-T cho website chuẩn SEO

    E-E-A-T là gì? 10 cách cải thiện E-E-A-T cho website chuẩn SEO

    E-E-A-T (Experience, Expertise, Authoritativeness, and Trustworthiness) là những yếu tố quan trọng mà Google sử dụng để đánh giá chất lượng và độ tin cậy của nội dung trên trang web. Để đạt được thứ hạng cao, việc tuân thủ các nguyên tắc E-E-A-T là vô cùng cần thiết.

    LÀM SAO ĐỂ WEBSITE ĐƯỢC TÌM THẤY TRÊN GOOGLE?

    LÀM SAO ĐỂ WEBSITE ĐƯỢC TÌM THẤY TRÊN GOOGLE?

    Để website của bạn được tìm thấy trên Google, bạn cần tối ưu hóa SEO bằng cách sử dụng từ khóa chính xác và tạo nội dung chất lượng. Ngoài ra, đảm bảo tốc độ tải trang nhanh và xây dựng liên kết uy tín cũng là yếu tố quan trọng. Kết hợp các chiến lược này sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của website trên công cụ tìm kiếm.

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2
    Noel
    Noel
    Noel
    Noel
    Noel