Mỗi website tồn tại đều sẽ có một nhiệm vụ riêng. Và dù với mục đích gì thì cũng cần có lượt truy cập thông tin từ khách hàng (traffic web). Vậy làm sao để có nhiều người dùng truy cập vào website của bạn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để tìm hiểu thuật ngữ Traffic là gì? Cách tăng traffic đẩy Top website của bạn nhé!
Traffic web là gì?
Traffic là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực SEO. Nó mô tả chi tiết về số lượng người dùng truy cập vào một website. Nội dung chia sẻ của các website không giống nhau. Nên lượt truy cập của mỗi website cũng hoàn toàn khác nhau. Và lượng traffic được xem là một cách để xác định các mốc phát triển của website.
Tại sao bạn phải chú trọng đến traffic?
Traffic vẫn luôn là mục tiêu hướng đến của các SEOer và nhà quản trị website:
+ Tăng khả năng chuyển đổi khách hàng
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng là đích đến cuối cùng của quá trình SEO. Đối với mỗi website, traffic càng cao thì cơ hội chuyển đổi càng cao. Thông thường, website chia sẻ tin tức hoặc kiến thức sẽ có lượt traffic cao hơn các web bán hàng. Số lượng khách hàng tìm kiếm thông tin trên website càng nhiều càng mang lại cơ hội chuyển đổi khách hàng. Đây là các lượt traffic web tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.
+ Tăng chỉ số ROI trong Ads
ROI (Return on Investment) là chỉ số lợi nhuận thực tế trên chi chí đã bỏ ra. Trong các chiến dịch Ads, mỗi lượt click vào website sẽ tương ứng với một lượt traffic tiềm năng. Tuy nhiên, nếu số lượt click này không được chuyển đổi thành doanh số. Thì sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí. Traffic tiềm năng = Tăng tỷ lệ chuyển đổi = Tăng doanh số
+ Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Việc cung cấp nội dung hấp dẫn trên website sẽ thu hút được nhiều lượt traffic web. Nếu có càng nhiều lượt traffic vào trang web. Thì cơ hội người dùng biết đến thương hiệu của bạn càng cao.
+ Tăng thứ hạng website
Không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng. Mà lượt traffic sẽ có tác động tích cực đến thứ hạng website của bạn. Khi có nhiều traffic đổ về website càng nhiều. Google sẽ mặc định trang web có chất lượng càng cao. Điều này mang đến nhiều cơ hội gia tăng thứ hạng của website.
Chia sẻ 6 loại traffic web cơ bản
Người dùng có nhiều cách để tìm kiếm thông tin trên website. Tùy vào từng cách tìm kiếm mà các traffic cũng có nguồn gốc khác nhau. Hiện nay, traffic web có 6 loại cơ bản:
+ Referral Traffic: Traffic nhận được khi người người dùng truy cập vào website thông qua một liên kết trên website khác.
+ Social Traffic: Traffic nhận được khi người dùng truy cập vào website thông qua liên kết trên các trang mạng xã hội như: facebook, zalo, instagram, tiktok,...
+ Direct Traffic: Traffic nhận được khi người dùng truy cập vào website thông qua tìm kiếm URL trên các thanh công cụ tìm kiếm.
+ Organic Traffic: Traffic web nhận được khi người dùng truy cập vào website thông qua tìm kiếm trực tiếp trên Google.
+ Paid Traffic: Traffic nhận được khi người dùng truy cập vào website thông qua việc nhấp vào các liên kết quảng cáo.
+ Email Traffic: Traffic nhận được khi người dùng truy cập vào website thông qua việc nhấp vào liên kết được cung cấp thông qua email.
Website của bạn có bao nhiêu lượt traffic tiềm năng?
Để ước tính số lượt traffic tiềm năng trên website, người dùng có thể thực hiện theo 2 bước sau:
Bước 1: Xác định lượng tìm kiếm từ khóa trung bình hàng tháng
Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí và có trả phí, cho phép bạn có thể xác định nhu tìm kiếm từ khóa của người dùng. Trong đó, Google Keyword Planner là công cụ rất được ưu tiên sử dụng hiện nay. Chỉ cần nhập từ khóa và chờ đợi kết quả search volume của từ khóa.
Bước 2: Cách tính traffic web tiềm năng trên bài viết
Traffic web tiềm năng = Lượng volume * CTR * 2
Trong đó, CTR là chỉ số trung bình của bài viết thuộc top 5 trên Google.
Hướng dẫn đẩy từ khóa để tăng traffic web
Từ khóa là khía cạnh cơ bản nhất và thường xuyên nhất khi SEO. Việc SEO từ khóa là cách nhanh nhất đưa nội dung tiếp cận với người dùng qua công cụ Google. Tuy nhiên việc dồn ép quá nhiều từ khóa trong một bài viết thật sự không phải là cách hay. Bởi Google đang siết chặt nội dung.
Do đó, hãy tập trung nghiên cứu và chỉ tập trung SEO một từ khóa cho một bài viết. Quá trình nghiên cứu và quyết định sử dụng loại từ khóa còn tùy thuộc vào mục đích chính của các SEOer.
Sử dụng Short Tail Keyword
Short Tail Keyword (từ khóa ngắn) thường có lượng search volume rất cao và được nhiều người dùng tìm kiếm. Nếu website của bạn chỉ hướng đến thu hút người dùng bạn có thể sử dụng các keyword ngắn. Các từ khóa ngắn sẽ có sức cạnh tranh rất cao nhưng tỷ số chuyển đổi không cao. Nhưng việc sử dụng các từ khóa ngắn là cơ hội để thể hiện chất lượng website của bạn.
Long Tail Keyword để tăng traffic web
Long Tail Keyword (từ khóa dài) thường giúp website có vị trí thứ hạng tốt hơn. Song song, việc SEO các từ khóa dài cũng giúp từ khóa ngắn có các vị trí cao hơn. Khi người dùng tìm kiếm thông tin bằng từ khóa càng dài đồng nghĩa với nhu cầu người càng cao. Do đó, các từ khóa dài thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn rất nhiều.
Sử dụng Local Keyword
Local keyword giúp người dùng tìm kiếm các thông tin có liên quan đến một địa điểm nào đó. Khi đó, người dùng tìm kiếm thông tin địa điểm sẽ nhanh hơn. Đồng thời, Google cũng có thể đề xuất thông tin cho người dùng có vị trí gần địa điểm đó.
>>> Xem thêm: Landing page là gì? 5 thời điểm nên sử dụng Landingpage
Traffic web là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của một trang web. Hy vọng qua bài viết trên của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN giúp bạn hiểu được cách tính traffic tiềm năng để tối ưu hóa nội dung và chiến lược marketing. Từ đó thu hút lượng khách hàng mục tiêu. Hãy bắt đầu khám phá và tối ưu hóa traffic cho website của bạn ngay hôm nay để đạt được thành công bền vững trên môi trường trực tuyến.
Chia sẻ nhận xét về bài viết