BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO

BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO

Theo dõi VNDTS trên Google News

Mời bạn theo dõi bài viết của VNDTS để tìm hiểu về bài viết chuẩn SEO để có thể tạo ra nội dung tối ưu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

Mục lục

Mục lục bài viết

    Nếu bạn muốn xây dựng doanh nghiệp trực tuyến thành công và tồn tại trong thế giới SEO luôn thay đổi. Việc của bạn là tạo ra nội dung hữu ích thú vị. Thuyết phục và được tối ưu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để tìm hiểu về bài viết chuẩn SEO nhé!

    SEO là gì? Chuẩn SEO là gì?

    Trong lĩnh vực Marketing, SEO Marketing được coi là một phần của SEM (Search Engine Marketing). Tức là việc tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm. Nó cũng thường được mô tả như vai trò của "chuyên viên tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm". Trước khi đi vào nội dung chi tiết về định nghĩa Content chuẩn SEO là gì. Bạn cần nắm được khái niệm về SEO.

    SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Website. Nhằm cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Từ đó tăng Traffic Website và tỷ lệ chuyển đổi.

    Chuẩn SEO là hình thức tối ưu giúp Website hay bài viết chuẩn SEO thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Đặc biệt là đối với công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay - Google. Muốn làm được như vậy, chúng ta cần có nền tảng cơ bản, nhất là SEO nội dung. Khác với các loại Content thông thường khác. Content chuẩn SEO đòi hỏi trong bài viết không chỉ hướng đến người đọc. Mà còn phải đáp ứng những tiêu chí SEO. Để thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ lên Top hơn.

    Nhìn chung, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn tăng khả năng tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu của mình. Thiết kế website chuẩn SEO là trang web đạt được các tiêu chí về SEO Onpage.

    Chuẩn SEO là hình thức tối ưu giúp Website hay bài viết thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google.

    Bài viết chuẩn SEO là gì?

    Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung. Nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO. Để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Dạng bài viết này có thể kéo được lượng traffic lớn từ các công cụ tìm kiếm.

    Nói cách khác, dịch vụ viết bài chuẩn SEO là viết nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung đó cần phải đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vì vậy, nếu bạn chỉ viết nội dung cho Google. Nội dung của bạn có thể nghe siêu “rô bốt”. Một nội dung siêu “rô bốt” vì lạm dụng từ khóa “lõi sợi Aqua”. Ngược lại, nếu bạn viết nội dung chỉ cho người dùng. Trang của bạn  có thể sẽ không chứa các từ khóa quan trọng. Để đáp ứng yêu cầu của bộ máy tìm kiếm.

    Nội dung chỉ dành cho người dùng, chưa tối ưu cho công cụ tìm kiếm. Nhưng bạn muốn có một bài viết đúng tiêu chuẩn SEO, bạn cần phải đáp ứng cả 2 yếu tố trên. 

    Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn bắt buộc phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng. Chứ không chỉ là tối ưu SEO cho nó.

    Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung. Nhằm thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO.

    Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO 

    Google hiện đánh giá chất lượng nội dung thông qua các chỉ số trải nghiệm người dùng. Như tỉ lệ thoát (Bounce Rate), thời gian ở trang (Time On Site),... Các chuyên gia SEO cũng đồng tình rằng nội dung mang tín hiệu UX tích cực sẽ tăng cơ hội xếp hạng trang web.

    Do đó, khi sử dụng những bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể dự kiến trang web của mình sẽ thu hút nhiều tín hiệu xếp hạng từ công cụ tìm kiếm, bao gồm:

    + Lượng backlink chất lượng tăng lên.  

    + Tỉ lệ thoát (Bounce Rate) giảm.

    + Thời gian ở trang (Dwell Time) tăng.

    + Tỷ lệ nhấp vào kết quả tìm kiếm (CTR) trở nên trung bình hoặc cao hơn.

    + Được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

    + Tăng số lượng bình luận hoặc tương tác từ cộng đồng.

    Google hiện đánh giá chất lượng nội dung thông qua các chỉ số trải nghiệm người dùng. Như tỉ lệ thoát (Bounce Rate), thời gian ở trang.

    Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO

    Nghiên cứu từ khóa

    Để viết bài theo chuẩn SEO, bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng công cụ Semrush để xác định các từ khóa Organic Keywords cho bài viết chuẩn SEO của mình. Tránh chọn những từ khóa ngắn với lượng tìm kiếm quá cao, vì độ cạnh tranh lớn. Hiện nay, người dùng thường tìm kiếm từ khóa cụ thể liên quan đến nhu cầu của họ trên internet.

    Ví dụ, thay vì chọn từ khóa "nồi chiên không dầu". Bạn có thể lựa chọn "nồi chiên không dầu nào tốt nhất". Hoặc "cách sử dụng nồi chiên không dầu". Các từ khóa này có lượng tìm kiếm thấp hơn. Do đó ít đối mặt với cạnh tranh so với những từ khóa ngắn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm Google. Sau đó cuộn xuống cuối trang để tìm kiếm các từ khóa liên quan. Ví dụ, nhập "nồi chiên không dầu" vào thanh tìm kiếm Google. Sau đó kéo xuống cuối trang để xem các từ khóa liên quan mà Google đề xuất.

    Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO

    + Về tiêu đề

    Khi viết bài chuẩn SEO, tiêu đề thường dưới 60 ký tự và phải chứa từ khóa chính. Từ khóa nên đặt ở phía trái của tiêu đề, vì vị trí càng gần phần đầu càng tốt. Tránh tiêu đề quá ngắn hoặc quá dài không hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm. 

    Sử  dụng các tính từ nhấn mạnh hoặc từ ngữ mang tính cảm xúc để thu hút người xem. Sử dụng con số để tạo sự cụ thể và tin cậy, ưu tiên sử dụng số lẻ hơn số chẵn. Viết tiêu đề dạng hướng dẫn, chia sẻ thông tin. Hoặc sử dụng các từ khoá như: mách bạn, kinh nghiệm, bí kíp, thủ thuật, bật mí, từ A – Z. Ví dụ: "Cách viết bài chuẩn SEO: 9 bước tạo bài viết chuẩn SEO; 11+ cách tăng tốc độ website của bạn đơn giản"

    + Phần mở bài

    Phần mở bài cần thu hút sự chú ý của độc giả và làm họ muốn ở lại website. Bắt đầu với một đoạn văn dưới 155 từ, tập trung vào vấn đề chính và đưa ra giải pháp. Chèn từ khoá chính một cách tự nhiên trong 100 từ đầu tiên. Đặc biệt nên chèn ở vị trí đầu đoạn.

    + Phần thân bài

    Trong phần này, bạn cần giải đáp thắc mắc của độc giả và chia sẻ thông tin hữu ích. Chia bài viết chuẩn SEO thành các phần nhỏ với từng ý chính. Mỗi ý có tiêu đề dạng Heading 2 chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ.

    Ví dụ:

    Heading 2: "Lợi ích của việc sử dụng ván sàn gỗ căm xe"

    Heading 2: "Cách chọn mẫu ván sàn gỗ căm xe phù hợp"

    Heading 2: "Những lưu ý khi mua ván sàn gỗ căm xe"

    + Phần kết bài

    Phần kết bài cần tóm tắt nội dung của bài viết. Nhấn mạnh về thương hiệu của bạn và kêu gọi hành động. Thường có độ dài 80 – 150 từ và chứa từ khoá chính.

    Phần kết bài cần tóm tắt nội dung của bài viết. Nhấn mạnh về thương hiệu của bạn và kêu gọi hành động.

    Tối ưu bài viết theo chuẩn SEO

    Tối ưu URL/Slug

    Slug là một phần của URL và phải là duy nhất trong website của bạn. Đặt slug sao cho rõ ràng và dễ hiểu cho cả người đọc lẫn công cụ tìm kiếm. 

    + URL nên chứa từ khóa chính, dễ đọc, dễ nhớ. 

    + Sử dụng 301 Redirect để chuyển hướng từ URL cũ sang URL mới khi cần.

    Tối ưu Subheading (H2, H3, H4 …)

    Các subheading giúp cấu trú c bài viết chuẩn SEO và làm rõ ý chính của mỗi phần.

    + Sử dụng các thẻ H2  để làm rõ ý chính của H1. H3 để làm rõ ý chính của H2. H4 để làm rõ ý chính của H3.

    + Chèn LSI keywords vào các subheading và in đậm chúng để tăng tính liên kết với từ khóa chính.

    + Đảm bảo có ít nhất hai subheading H2 trong mỗi bài để duy trì tính logic.

    Tối ưu Meta Description

    + Meta Description cần viết ngắn gọn, hấp dẫn để thu hút người dùng nhấp vào bài viết.

    + Giới hạn Meta Description dưới 120 ký tự để phù hợp với giao diện trên cả máy tính và thiết bị di động.

    + Tránh việc nhồi nhét từ khóa trong phần Meta Description.

    Tối ưu hình ảnh cho bài viết chuẩn SEO

    + Hình ảnh là yếu tố quan trọng thu hút người dùng, đồng thời được Google đánh giá cao.

    + Chọn định dạng hình ảnh là .jpg và đặt tên hình ảnh sao cho chứa từ khóa chính.

    + Kích thước hình ảnh phải phù hợp, với Featured Image là 1200 x 628 pixels. Và ảnh trong bài viết là 600 x 400 pixels.

    + Hình ảnh cần được căn giữa và có chú thích mô tả in nghiêng.

    + Mỗi bài viết chuẩn SEO cần ít nhất một hình ảnh unique tự thiết kế để tạo điểm nhấn thương hiệu.

    + Tránh sử dụng hình ảnh có logo của đối thủ.

    + Số lượng hình ảnh chèn vào bài viết phụ thuộc vào số lượng chữ. Ví dụ 1000 từ nên 4 hình ảnh minh họa.

    Chèn từ khoá chí nh hợp lý

    + Sử dụng danh sách từ khoá đã  nghiên cứu ở bư ớc trước và  phân bổ chúng vào bài viết chuẩn SEO.

    + Tần suất từ khoá chính cần xuất hiện khoảng 5 – 6 lần trong bài viết.

    + Bôi đen từ khóa trong phần mở bài hoặc toàn bộ bài viết.

    + Mật độ từ khóa nên dao động từ 1 – 3% cho mỗi bài viết chuẩn SEO.

    Slug là một phần của URL và phải là duy nhất trong website của bạn, đặt slug sao cho rõ ràng và dễ hiểu cho cả người đọc lẫn công cụ tìm kiếm. 

    >>> Xem thêm: 6 yếu tố thiết kế website nha khoa đảm bảo web hoạt động tốt  

    Chèn Internal Link và External Link vào bài viết chuẩn SEO

    External Link là liên kết trỏ từ website của bạn ra website khác. Internal Link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng website. Sử dụng ít nhất 3 Internal Link trong mỗi bài viết và ít nhất 1 External Link đến các bài viết liên quan.

    Trong tình hình cạnh tranh khốc liệt trên internet ngày nay. Việc hiểu và áp dụng kỹ thuật viết bài chuẩn SEO là vô cùng quan trọng. Dịch vụ của chúng tôi giúp website của bạn nổi bật và thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong mang đến những bài viết chuẩn SEO chất lượng. Hãy liên hệ ngay qua hotline 0886 6868 39 để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và giải pháp hiệu quả nhất.

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    77

    10/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO
    BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO
    (0 nhận xét)
    Mời bạn theo dõi bài viết của VNDTS để tìm hiểu về bài viết chuẩn SEO để có thể tạo ra nội dung tối ưu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
    Các Bài Viết Liên Quan
    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    Internal link là liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một website, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO. Để sử dụng internal link hiệu quả, cần đặt chúng hợp lý, tự nhiên trong nội dung và sử dụng anchor text phù hợp.

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bao gồm việc tối ưu từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh và liên kết nội bộ.

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    Bạn đã biết chưa? Google có thể không hiển thị tất cả các trang trên website của bạn, mặc dù chúng có tiềm năng xếp hạng cao. Những trang web đó được gọi là kết quả bị bỏ qua (Omitted Result).

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    Một website được phân bổ bố cục rõ ràng theo cấu trúc Silo thì công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập nội dung, thu hút traffic, độ tương tác với người dùng.

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2