GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

Theo dõi VNDTS trên Google News

Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!

Mục lục

Mục lục bài viết

    Với các mục tiêu và chỉ số đề ra. Các nhà quản trị website luôn tìm kiếm các phương pháp và công cụ tiện ích hỗ trợ quá trình vận hành website tốt nhất. Vậy bạn đã biết đến công cụ Google Analytics là gì chưa? Hãy cùng VNDTS tìm hiểu về công cụ thu thập và đánh giá dữ liệu đắc lực nhất của các nhà quản trị website Google Analytics trong bài viết này nhé!

    Google Analytics là gì?

    Google Analytics là một công cụ miễn phí từ Google. Cho phép các nhà quản trị website thống kê chi tiết về khách hàng đã ghé thăm qua trang web. Google Analytics cung cấp các số liệu chi tiết về những người dùng ghé qua website của bạn. Như: giới tính, địa điểm, phương tiện truy cập, trình duyệt truy cập, trang được xem nhiều nhất,... Từ đó, dựa vào các số liệu được thống kê. Nhà quản trị có thể đo lường được hiệu quả từ website. Và dễ dàng đề xuất giải pháp cải thiện các điểm yếu.

    Ngoài câu hỏi Google Analytics là gì? Nhiều người vẫn thường thắc mắc Google Analytics là một công cụ tiện ích như vậy, liệu sử dụng có tốn phí không? Một điều hết sức bất ngờ, Google Analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần mua hay chi chả bất kỳ một chi phí nào cả. Chỉ cần cài đặt công cụ vào website.

    Tìm hiểu công cụ Google Analytics là gì?

    Các chỉ số phân tích trên Google Analytics phản ánh gì?

    Để trả lời đơn giản nhất về Google Analytics là gì? Thì nó là một công cụ hỗ trợ phân tích số liệu nhanh chóng và đáng tin cậy. Dưới đây là 7 chỉ số đo lường hiệu quả nhất từ Google Analytics. 

    Chỉ số người dùng (User)

    Số liệu về người dùng cho bạn biết đã có bao nhiêu người dùng ghé lại trang web của bạn. Số liệu người dùng hiển thị là số người đã truy cập vào trang web. Nếu cần số liệu phân tích, sẽ có một báo cáo chi tiết hơn về số người dùng mới, người dùng cũ và thời gian người dùng truy cập.

    Chỉ số phiên truy cập (Session)

    Chỉ số phiên trong Google Analytics là gì? Phiên được hiểu là một nhóm các hoạt động người dùng thực hiện trên website. Người dùng có thể click vào xem bài viết, hình ảnh, video,... Thông thường, google sẽ mặc định một phiên kéo dài khoảng 30 phút. 

    Nếu người dùng truy cập vào website mà không có hành động gì trong 30 phút. Thì sẽ tự động kết thúc 1 phiên. Với mỗi lượt tương tác của người dùng. Google Analytics sẽ tự động kéo dài phiên thêm 30 phút.

    Chỉ số lần xem trang (Pageview)

    Số lần xem trang sẽ được tính bằng tổng số trang được xem. Nhiều nhà quản trị mới thường nhầm lẫn giữa số phiên truy cập và số lần xem trang. Bạn có thể phân biệt nhanh 2 chỉ số này qua ví dụ sau: Truy cập ⇒ Trang 01 ⇒ Trang 02 ⇒ Rời trang

    Khi đó:

    Trang 01: có 01 lần truy cập, 01 phiên và 1 lần xem trang.

    Trang 02: có 00 lần truy cập, 00 phiên và 1 lần xem trang.

    Thời gian trung bình của 1 phiên (Avg.time per session) = Tổng thời gian của phiên / Tổng số phiên

    Số trang/phiên (Avg. pageview per session). Chỉ số này thường dùng để đánh giá xem trang web của bạn có thu hút người dùng hay không. Chỉ số trang/phiên càng cao, website có khả năng thu hút người dùng càng cao. Thông thường, chỉ số trang/phiên cao hơn 2 là một tín hiệu tốt cho website của bạn.

    Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

    Tỷ lệ thoát trang là chỉ số đáng báo động về “chất lượng website” hoặc “chất lượng người dùng” - nhu cầu người dùng không phù hợp với mục đích trang web. Tỷ lệ thoát = Tổng số phiên truy cập chỉ xem 1 trang / tổng phiên truy cập vào website.

    Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

    Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi / Tổng số lượt truy cập * 100.

    Google Analytics là một công cụ hỗ trợ phân tích số liệu nhanh chóng và đáng tin cậy.

    Lợi ích khi bạn cài đặt Google Analytics là gì?

    Đây là những lợi ích bạn sẽ có được khi cài đặt Google Analytics cho website của mình:

    + Báo cáo tự động: Tất cả quá trình theo dõi, thu thập, xử lý thông tin và tạo lập các bảng báo cáo đều được thực hiện nhanh chóng. Bất cứ khi nào bạn muốn xem báo cáo, chỉ cần xuất chi tiết dữ liệu đã được thống kê.

    + Tiện lợi: Google Analytics được đánh giá là công cụ tiện lợi, phù hợp với đa dạng các nền tảng website. Có thể linh hoạt xem xét các dữ liệu thống kế trang web trực tiếp trên điện thoại di động của bạn. Bạn không cần phải đăng nhập vào website hay Google.

    + Kết nối đa dạng: Là công cụ thuộc top quản trị, Google Analytics được kết nối với nhiều công cụ khác của Google. Như: Google Adwords, Google Search Console, Smart Goals, Smart List, Session Quality,... Từ đó, người dùng có thể phân tích kết quả dữ liệu chính xác và chuyên sâu hơn.

    Hướng dẫn cài đặt Google Analytic chi tiết

    Sau khi đã hiểu rõ Google Analytics là gì? Để sử dụng Google Analytics, các bạn có thể cài đặt theo hướng dẫn sau:

    Trước khi cài đặt bạn cần phải đăng ký tài khoản và lấy mã Tracking Code Google Analytics. Đầu tiên bạn truy cập vào link Google Analytics để bắt đầu tạo tài khoản mới. Bạn có thể sử dụng tài khoản Gmail của bạn để đăng ký tài khoản Google Analytics. Nhập thông tin website và nhấn “Nhận ID theo dõi”. Khi đó, Google sẽ cấp cho bạn ID theo dõi và phần mã code. Dựa vào mã được cung cấp các bạn có thể tiến hành cài đặt vào website của bạn.

    + Cách 1: Dựa vào mã chuyển đổi

    Vào trang quản trị của admin, chọn “Thiết lập” -> “Mã chuyển đổi” -> copy “ID theo dõi” dán vào “Google Analytics ID” -> Chọn “Lưu”.

    + Cách 2: Dựa vào mã Javascript/CSS

    Vào trang quản trị của admin, chọn “Thiết lập” -> “Mã Javascript/CSS” -> copy “phần mã code được cung cấp” dán vào “Google Analytics ID” -> Chọn “Lưu”.

    Bạn chỉ cần làm theo 1 trong 2 cách đã có thể cài đặt Google Analytics cho website của bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình cài đặt, hãy nhờ các nhà quản trị website cài đặt giúp bạn.

    Đầu tiên bạn truy cập vào link Google Analytics để bắt đầu tạo tài khoản mới.

    >>> Xem thêm: SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu 8 tiêu chí SEO Onpage

    Trên đây là các thông tin chi tiết về công cụ Google Analytics là gì? Cách cài đặt công cụ Google Analytics giúp website của bạn có những phân tích chi tiết cụ thể. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn cải thiện website nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. Hãy liên hệ cho Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    67

    27/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS
    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS
    (0 nhận xét)
    Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!
    Các Bài Viết Liên Quan
    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    Internal link là liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một website, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO. Để sử dụng internal link hiệu quả, cần đặt chúng hợp lý, tự nhiên trong nội dung và sử dụng anchor text phù hợp.

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bao gồm việc tối ưu từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh và liên kết nội bộ.

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    Bạn đã biết chưa? Google có thể không hiển thị tất cả các trang trên website của bạn, mặc dù chúng có tiềm năng xếp hạng cao. Những trang web đó được gọi là kết quả bị bỏ qua (Omitted Result).

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    Một website được phân bổ bố cục rõ ràng theo cấu trúc Silo thì công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập nội dung, thu hút traffic, độ tương tác với người dùng.

    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

    SEO từ khóa là gì? SEO tổng thể là gì? Và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời nhé!

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2