Nếu Seo Off Page là quá trình xây dựng các yếu tố bên ngoài website. Nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng. Vậy SEO Onpage là gì? Bạn có thể tự làm chủ quá trình SEO Onpage để đưa website đến gần khách hàng không? Trong bài viết này, VNDTS sẽ hướng dẫn các bạn cách SEO Onpage cơ bản, mà ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể làm được.
SEO Onpage là gì?
SEO On Page là quá trình tối ưu hóa nội dung, hình ảnh. Cũng như một số yếu tố hiển thị khác trên website của bạn. Mục đích chính của quá trình này là nâng cao vị trí thứ hạng website của bạn trên khung tìm kiếm của Google.
Quá trình SEO OnPage sẽ tập trung vào 2 nhóm chính:
+ Nội dung website.
+ Các yếu tố kỹ thuật.
Vì sao bạn cần phải tối ưu SEO Onpage?
Ngoài SEO Onpage là gì? Câu hỏi Vì sao phải tối ưu SEO Onpgae? Cũng được nhiều người quan tâm. SEO OnPage sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng website. Từ đó, bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Từ đó nhanh chóng đưa các thông tin cần thiết đến với khách hàng. Hơn hết, quá trình tối ưu OnPage cũng sẽ giúp “Bot Google” thu thập các thông tin trên website. Để bài viết hoặc trang web của bạn gia tăng uy tín và chất lượng hơn. Nhằm mở rộng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.
Top 8 tiêu chí cơ bản cần tối ưu khi SEO Onpage là gì?
Website của bạn có thể thăng hạng nhanh chóng và chiếm giữ các vị trí cao trên TOP Google. Bạn cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản và cách thức SEO nhanh chóng:
Tối ưu link dẫn URL
URL là yếu tố được nhắc đến đầu tiên và URL có sức ảnh hướng lớn nhất trong SEO OnPage. Link dẫn URL càng ngắn thì khả năng lên top càng cao.
Tối ưu title khi SEO Onpage là gì? Quá trình tối ưu title sẽ tập trung vào 3 tiêu chí:
+ URL có chứa từ khóa chính - từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất.
+ URL đã được rút ngắn gọn, mang ý nghĩa bao quát nội dung.
+ URL thường dao động trong khoảng 50 - 59 ký tự.
Tối ưu Title
Title là tiêu chí để thu hút khách hàng và thúc đẩy khách hàng truy cập vào trang web của bạn. Một title được tối ưu sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận biết nội dung trên trang có phù hợp với mục đích tìm kiếm hay không.
Khi tối ưu title trên website, các bạn cần ưu tiên các tiêu chí:
+ Title có chứa thương hiệu của bạn.
+ Title thường có độ dài khoảng 50 ký tự.
+ Title có thể được ngăn cách bởi dấu “|” hoặc “-”.
Tối ưu Title trên bài viết.
Các tiêu chí tối ưu title bài viết khi SEO Onpage là gì?
+ Title chứa từ khóa chính và dài hơn URL.
+ Từ khóa trên title ưu tiên đặt ở đầu.
+ Title thường dao động trong khoảng 50 - 59 ký tự.
Tối ưu Heading
Heading là tiêu chí rất quan trọng trong quá trình SEO, đặc biệt là thẻ heading 1. Các thẻ heading 2, 3 sẽ góp phần phân bổ rõ nội dung cần được thể hiện trên trang web.
+ Heading 1: Đây là heading quan trọng nhất, chứa từ khóa chính và tương tự như title của một bài viết. Mỗi bài viết sẽ chỉ chứa duy nhất 1 thẻ heading 1.
+ Heading 2: Thẻ heading 2 được xây dựng để làm rõ các nội dung cần được thể hiện trong bài. Trên mỗi thẻ heading 2 thường chứa từ khóa chính 1 lần và có thể chứa các từ khóa phụ bổ trợ.
+ Heading 3,4,...: Mỗi heading 2 sẽ chứa ít nhất từ 2 heading 3 trở lên. Tương tự như vậy, các heading con sẽ được xây dựng từ nhỏ đến lớn. Bài viết chuẩn SEO càng dài, càng nhiều chi tiết thì hệ thống heading trong mỗi bài càng nhiều.
Xây dựng Table of Content - mục lục
Table of Content hay còn được hiểu là danh mục trong bài viết. Danh mục này là tập hợp của các heading có trong bài viết và được phân theo từng cấp. Đảm bảo khách hàng có thể đọc được khái quát tổng thể của một bài viết.
Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh là hình thức truyền tải nội dung gián tiếp. Bạn có thể sử dụng hình ảnh để diễn tả nội dung cần truyền đạt. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm không thể tự hiểu được nội dung. Nên bạn cần tối ưu hóa các hình ảnh này.
+ Hình ảnh trước khi được upload trên website cần được lưu trữ ở dạng: JPG, PNG, GIF.
+ Ảnh cần được đặt tên theo dạng rút gọn nội dung cần truyền tải.
+ Tên ảnh được đặt ở dạng không dấu, có gạch nối giữa các từ. Ví dụ: seo-onpage-la-gi.
+ Dung lượng hình ảnh phải được tối ưu hoặc nén lại. Ưu tiên các hình ảnh có dung lượng dưới 100KB.
+ Hình ảnh phải được đặt ở các đoạn dẫn có nội dung liên quan.
Tối ưu Meta Description
+ Meta Description là một dạng thuộc tính HTML. Nội dung mô tả ngắn gọn này tại kết quả hiển thị preview. Thông thường, đây sẽ là một câu dẫn ngắn gọn thu hút khách hàng truy cập vào trang web.
+ Meta Description phải là duy nhất, không có sự trùng lặp.
+ Độ dài Meta Description thường dao động từ 150 - 160 ký tự.
+ Meta Description phải chứa từ khóa chính, ưu tiên đặt từ khóa ở đầu đoạn dẫn.
Một số tiêu chí khác
Bên cạnh các tiêu chí chính, bạn có thể tối ưu các tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage phụ khác như: Anchor text, Internal link, Content unique, Readability,...
>>> Xem thêm: Khắc phục lỗi không tìm thấy trang web trên Google tìm kiếm
Qua bài viết của VNDTS hy vọng bạn đã được giải đáp SEO Onpage là gì? Bằng cách tối ưu hóa 8 tiêu chí SEO OnPage đã đề cập, bạn có thể cải thiện đáng kể hiệu quả SEO và thu hút lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn. Hãy bắt đầu thực hiện các bước tối ưu này ngay hôm nay để đạt được những kết quả tích cực và bền vững trong chiến lược tiếp thị số của bạn. Theo dõi thêm các bài viết của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để hiểu thêm về các kiến thức SEO Onpage bạn nhé!
Chia sẻ nhận xét về bài viết