SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

Liên hệ tư vấn

SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

Theo dõi VNDTS trên Google News

SEO từ khóa là gì? SEO tổng thể là gì? Và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời nhé!

Mục lục

Mục lục bài viết

    SEO là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm cho cả người dùng và cả bộ máy tìm kiếm của Google. Nhằm cải thiện thứ hạng của trang web. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hình dung SEO từ khóa là gì? và SEO tổng thể là gì?. Hình thức nào tối ưu hơn và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để lựa chọn hình thức SEO phù  hợp với mình nhé!

    SEO tổng thể là gì?

    Ngược lại với SEO từ khóa, SEO tổng thể là hình thức triển khai toàn bộ các từ khóa mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Hay thậm chí là thương hiệu của bạn.  Quá trình phân tách từng nhóm từ khóa theo đối tượng khách hàng. Giúp khách hàng tiếp cận với website tốt hơn. Mức độ cạnh tranh từ khóa so với các đối thủ cũng giảm bớt đi. Góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Lợi ích lớn nhất mà SEO tổng thể mang lại chính là tiết kiệm các chi phí và đầu tư vào tài nguyên. Vì SEO tổng thể giúp khách hàng tìm kiếm chính xác các nội dung có trên website. 

    SEO từ khóa là gì?

    SEO từ khóa là một dạng thủ thuật. Hỗ trợ đẩy các từ khóa trang web lên TOP tìm kiếm Google trong thời gian ngắn. Người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn thông qua các bài viết nổi bật trên Google. Khi đó, website của bạn thu hút được nhiều traffic, rút ngắn quá trình quảng bá thương hiệu. Và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

    Hình thức SEO từ khóa có sức cạnh tranh cao và rất khó để giữ vững vị trí trên TOP Google. Trong đó, tùy vào mục tiêu cần đạt được của nhà quản trị. Mà lựa chọn loại từ khóa cần SEO như từ khóa ngắn hoặc từ khóa chuyên ngành.

    Khác biệt giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể là gì?

    Các hình thức SEO đều sở hữu những ưu nhược điểm nhất định. Tùy thuộc thời gian, ngân sách và mục đích riêng. Mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEO phù hợp. Để hiểu rõ hơn, mời quý bạn đọc xem ngay bảng so sánh dưới đây:

    Tùy thuộc thời gian, ngân sách và mục đích riêng, mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEO phù hợp.

    SEO từ khóa

    + Mục đích: Đẩy nhanh bài viết lên top Google

    + Từ khóa: Chỉ tập trung vào các từ khóa ngắn hay từ khóa chuyên ngành có lượng tìm kiếm cao.

    + Nền tảng SEO: Tối ưu website và tập trung đẩy mạnh hệ thống backlink. Nhằm nâng cao cơ hội lên TOP Google. Bạn cần duy trì các backlink chất lượng về website. Nếu bạn không muốn website bị gỡ khỏi Top Google nhanh chóng.

    + Traffic: Traffic chủ yếu từ các lượt tìm kiếm từ khóa tự nhiên và một lượng truy cập nhất định của từ khóa SEO. Lượng traffic thu về thường không cao bằng SEO tổng thể.

    + Chi phí: Chi phí khá cao. 

    + Tính ổn định: Có tính không ổn định, từ khóa có thể lên TOP và rớt hạng nhanh chóng. Cần liên tục cập nhật các backlink chất lượng để duy trì thứ hạng. Hình thức này rất dễ bị Google phạt lỗi spam link.

    + Xây dựng nội dung: Chỉ tối ưu một số nội dung hỗ trợ cho quá trình SEO.

    + Ưu điểm: Chỉ cần 2 đến 3 tháng đã có thể lên TOP. Hiệu quả hơn đối với các website có ít sản phẩm và dịch vụ.

    + Nhược điểm: Từ khóa cạnh tranh cao và chi phí hoạt động khá cao. Lượt truy cập không đồng đều, website dễ rớt hạng. Rất dễ bị Google phạt do vi phạm các chính sách và thuật toán của Google.

    SEO từ khóa chỉ tập trung vào các từ khóa ngắn hay từ khóa chuyên ngành có lượng tìm kiếm cao.

    SEO tổng thể

    + Mục đích: Tối đa được tỷ lệ chuyển đổi.

    + Từ khóa:  Bao gồm tất cả các nhóm từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

    + Nền tảng SEO: Tối ưu nội dung, tốc độ tải trang và các liên kết với mạng xã hội. Để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng cần tối ưu website để làm hài lòng các thuật toán của Google.

    + Traffic: Traffic thu về từ nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau nên có lượng truy cập lớn.

    + Chi phí: Chi phí cao.

    + Tính ổn định: Có tính ổn định cao và mang đến hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, cần một khoảng thời gian dài để thực hiện SEO.

    + Xây dựng nội dung: Xây dựng hệ thống các bài viết chuẩn SEO, đảm bảo chất lượng nội dung về mặt lâu dài.

    + Ưu điểm: Cần khoảng thời gian ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm. Mang tính ổn định, hiệu quả theo thời gian. Hạn chế tối đa các ảnh hưởng từ thuật toán của Google. Có nguồn truy cập tự nhiên và hỗ trợ xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng.

    + Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí. Đòi hỏi đội ngũ SEO cần nhiều kinh nghiệm.

    SEO tổng thể bao gồm tất cả các nhóm từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

    Top 3 câu hỏi liên quan đến lựa chọn SEO từ khóa và SEO tổng thể

    Nên SEO từ khóa hay SEO tổng thể?

    Thực tế, rất khó có thể khẳng định phương pháp nào là tối ưu nhất. Vì mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn SEO từ khóa hay SEO tổng thể còn tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng của từng doanh nghiệp.

    Nên SEO từ khóa khi nào?

    Các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp mới thành lập khá phù hợp với phương pháp SEO từ khóa. Các doanh nghiệp sẽ thu được hiệu quả nhanh. Và dễ dàng đo lường các mục tiêu xây dựng thương hiệu trong thời gian ngắn. Từ đó, xây dựng nền tảng cho các chiến lược SEO dài hạn.

    Nên SEO tổng thể khi nào?

    Với các doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn lực ổn định có thể thực hiện chiến lược SEO tổng thể. Phương pháp SEO tổng thể sẽ đẩy mạnh SEO thương hiệu doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với khách hàng. Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và chiếm trọn niềm tin của khách hàng.

    Với các doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn lực ổn định có thể thực hiện chiến lược SEO tổng thể.

    >>> Xem thêm: Backlink là gì? 7 tiêu chí xây dựng backlink hiệu quả

    Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp cho bạn SEO từ khóa và SEO tổng thể là gì? Hy vọng bạn có thể lựa chọn phương pháp SEO đúng cách để giúp website không ngừng vững chắc hơn. Và vấn đề lựa chọn phương pháp SEO nào cho website của mình là tùy thuộc ở bạn. Hãy theo dõi các bài viết khác của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO bạn nhé!

    Administrator
    ADMIN

    VNDTS viết tắt của VN Digital Technology Solution - Công Ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Số VN. Với sứ mệnh "Xây Dựng Giải Pháp Chuyên Sâu Về Thiết Kế Website - App Mobile Đa Lĩnh Vực" . Phục vụ bạn đưa Thương Hiệu của mình phủ sóng Internet.

    vndts.vn

    217

    17/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?
    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?
    (0 nhận xét)
    SEO từ khóa là gì? SEO tổng thể là gì? Và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời nhé!
    Các Bài Viết Liên Quan
    Nội dung do AI tạo ra có tác động đến thứ hạng tìm kiếm không?

    Nội dung do AI tạo ra có tác động đến thứ hạng tìm kiếm không?

    Nội dung do AI tạo ra có thể tác động đến thứ hạng tìm kiếm, phụ thuộc vào việc nội dung có đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng hay không. Google ưu tiên thông tin giá trị và hữu ích, vì vậy, nếu nội dung AI được tối ưu, nó vẫn có thể hỗ trợ cải thiện thứ hạng. Bài viết dưới đây sẽ phân tích các yếu tố này và chia sẻ thông tin về cách VNDTS tạo ra nội dung bằng AI, giúp bạn hiểu rõ hơn về mối liên hệ giữa nội dung AI và thứ hạng tìm kiếm.

    Dịch vụ Content chuẩn SEO Chuyên nghiệp

    Dịch vụ Content chuẩn SEO Chuyên nghiệp

    Dịch vụ Content chuẩn SEO tại VNDTS giúp tối ưu hóa nội dung cho website, blog, và các nền tảng trực tuyến, đảm bảo chất lượng cao, thu hút và tăng thứ hạng tìm kiếm.

    Traffic website là gì? Tầm quan trọng của Traffic trong website

    Traffic website là gì? Tầm quan trọng của Traffic trong website

    Traffic website trở nên vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào muốn xây dựng thương hiệu trực tuyến. Traffic website không chỉ đơn thuần là số lượng người truy cập vào trang, mà còn phản ánh sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của bạn trên thị trường. Khi traffic tăng lên, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng theo đó mà mở rộng. Bài viết sau đây, VNDTS sẽ giúp bạn hiểu hơn về traffic website, từ khái niệm cơ bản đến tầm quan trọng của nó trong chiến lược marketing trực tuyến.

    Tệp robot.txt là gì? Nên sử dụng file robot.txt trong trường hợp nào?

    Tệp robot.txt là gì? Nên sử dụng file robot.txt trong trường hợp nào?

    Tệp robots.txt là một thành phần quan trọng trong việc kiểm soát hoạt động của các bot tìm kiếm trên website. Nhờ tệp này, quản trị viên có thể quyết định khu vực nào cần chặn hoặc cho phép bot truy cập, từ đó tối ưu hóa quá trình thu thập và lập chỉ mục dữ liệu. Để hiểu rõ hơn về vai trò và cách sử dụng tệp robots.txt, VNDTS sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

    Website Mới Có Nên Làm SEO? Những Lưu Ý Khi Làm SEO Cho Web Mới

    Website Mới Có Nên Làm SEO? Những Lưu Ý Khi Làm SEO Cho Web Mới

    Tìm hiểu lý do tại sao SEO là cần thiết cho website mới, những lợi ích của việc tối ưu hóa SEO và các lưu ý quan trọng khi triển khai chiến lược SEO cho trang web.

    E-E-A-T là gì? 10 cách cải thiện E-E-A-T cho website chuẩn SEO

    E-E-A-T là gì? 10 cách cải thiện E-E-A-T cho website chuẩn SEO

    E-E-A-T (Experience, Expertise, Authoritativeness, and Trustworthiness) là những yếu tố quan trọng mà Google sử dụng để đánh giá chất lượng và độ tin cậy của nội dung trên trang web. Để đạt được thứ hạng cao, việc tuân thủ các nguyên tắc E-E-A-T là vô cùng cần thiết.

    LÀM SAO ĐỂ WEBSITE ĐƯỢC TÌM THẤY TRÊN GOOGLE?

    LÀM SAO ĐỂ WEBSITE ĐƯỢC TÌM THẤY TRÊN GOOGLE?

    Để website của bạn được tìm thấy trên Google, bạn cần tối ưu hóa SEO bằng cách sử dụng từ khóa chính xác và tạo nội dung chất lượng. Ngoài ra, đảm bảo tốc độ tải trang nhanh và xây dựng liên kết uy tín cũng là yếu tố quan trọng. Kết hợp các chiến lược này sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của website trên công cụ tìm kiếm.

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2
    Noel
    Noel
    Noel
    Noel
    Noel