SEO là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm cho cả người dùng và cả bộ máy tìm kiếm của Google. Nhằm cải thiện thứ hạng của trang web. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hình dung SEO từ khóa là gì? và SEO tổng thể là gì?. Hình thức nào tối ưu hơn và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để lựa chọn hình thức SEO phù hợp với mình nhé!
SEO tổng thể là gì?
Ngược lại với SEO từ khóa, SEO tổng thể là hình thức triển khai toàn bộ các từ khóa mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Hay thậm chí là thương hiệu của bạn. Quá trình phân tách từng nhóm từ khóa theo đối tượng khách hàng. Giúp khách hàng tiếp cận với website tốt hơn. Mức độ cạnh tranh từ khóa so với các đối thủ cũng giảm bớt đi. Góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Lợi ích lớn nhất mà SEO tổng thể mang lại chính là tiết kiệm các chi phí và đầu tư vào tài nguyên. Vì SEO tổng thể giúp khách hàng tìm kiếm chính xác các nội dung có trên website.
SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là một dạng thủ thuật. Hỗ trợ đẩy các từ khóa trang web lên TOP tìm kiếm Google trong thời gian ngắn. Người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn thông qua các bài viết nổi bật trên Google. Khi đó, website của bạn thu hút được nhiều traffic, rút ngắn quá trình quảng bá thương hiệu. Và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Hình thức SEO từ khóa có sức cạnh tranh cao và rất khó để giữ vững vị trí trên TOP Google. Trong đó, tùy vào mục tiêu cần đạt được của nhà quản trị. Mà lựa chọn loại từ khóa cần SEO như từ khóa ngắn hoặc từ khóa chuyên ngành.
Khác biệt giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể là gì?
Các hình thức SEO đều sở hữu những ưu nhược điểm nhất định. Tùy thuộc thời gian, ngân sách và mục đích riêng. Mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEO phù hợp. Để hiểu rõ hơn, mời quý bạn đọc xem ngay bảng so sánh dưới đây:
SEO từ khóa
+ Mục đích: Đẩy nhanh bài viết lên top Google
+ Từ khóa: Chỉ tập trung vào các từ khóa ngắn hay từ khóa chuyên ngành có lượng tìm kiếm cao.
+ Nền tảng SEO: Tối ưu website và tập trung đẩy mạnh hệ thống backlink. Nhằm nâng cao cơ hội lên TOP Google. Bạn cần duy trì các backlink chất lượng về website. Nếu bạn không muốn website bị gỡ khỏi Top Google nhanh chóng.
+ Traffic: Traffic chủ yếu từ các lượt tìm kiếm từ khóa tự nhiên và một lượng truy cập nhất định của từ khóa SEO. Lượng traffic thu về thường không cao bằng SEO tổng thể.
+ Chi phí: Chi phí khá cao.
+ Tính ổn định: Có tính không ổn định, từ khóa có thể lên TOP và rớt hạng nhanh chóng. Cần liên tục cập nhật các backlink chất lượng để duy trì thứ hạng. Hình thức này rất dễ bị Google phạt lỗi spam link.
+ Xây dựng nội dung: Chỉ tối ưu một số nội dung hỗ trợ cho quá trình SEO.
+ Ưu điểm: Chỉ cần 2 đến 3 tháng đã có thể lên TOP. Hiệu quả hơn đối với các website có ít sản phẩm và dịch vụ.
+ Nhược điểm: Từ khóa cạnh tranh cao và chi phí hoạt động khá cao. Lượt truy cập không đồng đều, website dễ rớt hạng. Rất dễ bị Google phạt do vi phạm các chính sách và thuật toán của Google.
SEO tổng thể
+ Mục đích: Tối đa được tỷ lệ chuyển đổi.
+ Từ khóa: Bao gồm tất cả các nhóm từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.
+ Nền tảng SEO: Tối ưu nội dung, tốc độ tải trang và các liên kết với mạng xã hội. Để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng cần tối ưu website để làm hài lòng các thuật toán của Google.
+ Traffic: Traffic thu về từ nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau nên có lượng truy cập lớn.
+ Chi phí: Chi phí cao.
+ Tính ổn định: Có tính ổn định cao và mang đến hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, cần một khoảng thời gian dài để thực hiện SEO.
+ Xây dựng nội dung: Xây dựng hệ thống các bài viết chuẩn SEO, đảm bảo chất lượng nội dung về mặt lâu dài.
+ Ưu điểm: Cần khoảng thời gian ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm. Mang tính ổn định, hiệu quả theo thời gian. Hạn chế tối đa các ảnh hưởng từ thuật toán của Google. Có nguồn truy cập tự nhiên và hỗ trợ xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng.
+ Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí. Đòi hỏi đội ngũ SEO cần nhiều kinh nghiệm.
Top 3 câu hỏi liên quan đến lựa chọn SEO từ khóa và SEO tổng thể
Nên SEO từ khóa hay SEO tổng thể?
Thực tế, rất khó có thể khẳng định phương pháp nào là tối ưu nhất. Vì mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn SEO từ khóa hay SEO tổng thể còn tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng của từng doanh nghiệp.
Nên SEO từ khóa khi nào?
Các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp mới thành lập khá phù hợp với phương pháp SEO từ khóa. Các doanh nghiệp sẽ thu được hiệu quả nhanh. Và dễ dàng đo lường các mục tiêu xây dựng thương hiệu trong thời gian ngắn. Từ đó, xây dựng nền tảng cho các chiến lược SEO dài hạn.
Nên SEO tổng thể khi nào?
Với các doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn lực ổn định có thể thực hiện chiến lược SEO tổng thể. Phương pháp SEO tổng thể sẽ đẩy mạnh SEO thương hiệu doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với khách hàng. Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và chiếm trọn niềm tin của khách hàng.
>>> Xem thêm: Backlink là gì? 7 tiêu chí xây dựng backlink hiệu quả
Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp cho bạn SEO từ khóa và SEO tổng thể là gì? Hy vọng bạn có thể lựa chọn phương pháp SEO đúng cách để giúp website không ngừng vững chắc hơn. Và vấn đề lựa chọn phương pháp SEO nào cho website của mình là tùy thuộc ở bạn. Hãy theo dõi các bài viết khác của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO bạn nhé!
Chia sẻ nhận xét về bài viết