SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

Theo dõi VNDTS trên Google News

SEO từ khóa là gì? SEO tổng thể là gì? Và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời nhé!

Mục lục

Mục lục bài viết

    SEO là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm cho cả người dùng và cả bộ máy tìm kiếm của Google. Nhằm cải thiện thứ hạng của trang web. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hình dung SEO từ khóa là gì? và SEO tổng thể là gì?. Hình thức nào tối ưu hơn và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để lựa chọn hình thức SEO phù  hợp với mình nhé!

    SEO tổng thể là gì?

    Ngược lại với SEO từ khóa, SEO tổng thể là hình thức triển khai toàn bộ các từ khóa mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Hay thậm chí là thương hiệu của bạn.  Quá trình phân tách từng nhóm từ khóa theo đối tượng khách hàng. Giúp khách hàng tiếp cận với website tốt hơn. Mức độ cạnh tranh từ khóa so với các đối thủ cũng giảm bớt đi. Góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Lợi ích lớn nhất mà SEO tổng thể mang lại chính là tiết kiệm các chi phí và đầu tư vào tài nguyên. Vì SEO tổng thể giúp khách hàng tìm kiếm chính xác các nội dung có trên website. 

    SEO từ khóa là gì?

    SEO từ khóa là một dạng thủ thuật. Hỗ trợ đẩy các từ khóa trang web lên TOP tìm kiếm Google trong thời gian ngắn. Người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn thông qua các bài viết nổi bật trên Google. Khi đó, website của bạn thu hút được nhiều traffic, rút ngắn quá trình quảng bá thương hiệu. Và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

    Hình thức SEO từ khóa có sức cạnh tranh cao và rất khó để giữ vững vị trí trên TOP Google. Trong đó, tùy vào mục tiêu cần đạt được của nhà quản trị. Mà lựa chọn loại từ khóa cần SEO như từ khóa ngắn hoặc từ khóa chuyên ngành.

    Khác biệt giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể là gì?

    Các hình thức SEO đều sở hữu những ưu nhược điểm nhất định. Tùy thuộc thời gian, ngân sách và mục đích riêng. Mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEO phù hợp. Để hiểu rõ hơn, mời quý bạn đọc xem ngay bảng so sánh dưới đây:

    Tùy thuộc thời gian, ngân sách và mục đích riêng, mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức SEO phù hợp.

    SEO từ khóa

    + Mục đích: Đẩy nhanh bài viết lên top Google

    + Từ khóa: Chỉ tập trung vào các từ khóa ngắn hay từ khóa chuyên ngành có lượng tìm kiếm cao.

    + Nền tảng SEO: Tối ưu website và tập trung đẩy mạnh hệ thống backlink. Nhằm nâng cao cơ hội lên TOP Google. Bạn cần duy trì các backlink chất lượng về website. Nếu bạn không muốn website bị gỡ khỏi Top Google nhanh chóng.

    + Traffic: Traffic chủ yếu từ các lượt tìm kiếm từ khóa tự nhiên và một lượng truy cập nhất định của từ khóa SEO. Lượng traffic thu về thường không cao bằng SEO tổng thể.

    + Chi phí: Chi phí khá cao. 

    + Tính ổn định: Có tính không ổn định, từ khóa có thể lên TOP và rớt hạng nhanh chóng. Cần liên tục cập nhật các backlink chất lượng để duy trì thứ hạng. Hình thức này rất dễ bị Google phạt lỗi spam link.

    + Xây dựng nội dung: Chỉ tối ưu một số nội dung hỗ trợ cho quá trình SEO.

    + Ưu điểm: Chỉ cần 2 đến 3 tháng đã có thể lên TOP. Hiệu quả hơn đối với các website có ít sản phẩm và dịch vụ.

    + Nhược điểm: Từ khóa cạnh tranh cao và chi phí hoạt động khá cao. Lượt truy cập không đồng đều, website dễ rớt hạng. Rất dễ bị Google phạt do vi phạm các chính sách và thuật toán của Google.

    SEO từ khóa chỉ tập trung vào các từ khóa ngắn hay từ khóa chuyên ngành có lượng tìm kiếm cao.

    SEO tổng thể

    + Mục đích: Tối đa được tỷ lệ chuyển đổi.

    + Từ khóa:  Bao gồm tất cả các nhóm từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

    + Nền tảng SEO: Tối ưu nội dung, tốc độ tải trang và các liên kết với mạng xã hội. Để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng cần tối ưu website để làm hài lòng các thuật toán của Google.

    + Traffic: Traffic thu về từ nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau nên có lượng truy cập lớn.

    + Chi phí: Chi phí cao.

    + Tính ổn định: Có tính ổn định cao và mang đến hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, cần một khoảng thời gian dài để thực hiện SEO.

    + Xây dựng nội dung: Xây dựng hệ thống các bài viết chuẩn SEO, đảm bảo chất lượng nội dung về mặt lâu dài.

    + Ưu điểm: Cần khoảng thời gian ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm. Mang tính ổn định, hiệu quả theo thời gian. Hạn chế tối đa các ảnh hưởng từ thuật toán của Google. Có nguồn truy cập tự nhiên và hỗ trợ xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng.

    + Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí. Đòi hỏi đội ngũ SEO cần nhiều kinh nghiệm.

    SEO tổng thể bao gồm tất cả các nhóm từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

    Top 3 câu hỏi liên quan đến lựa chọn SEO từ khóa và SEO tổng thể

    Nên SEO từ khóa hay SEO tổng thể?

    Thực tế, rất khó có thể khẳng định phương pháp nào là tối ưu nhất. Vì mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn SEO từ khóa hay SEO tổng thể còn tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng của từng doanh nghiệp.

    Nên SEO từ khóa khi nào?

    Các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp mới thành lập khá phù hợp với phương pháp SEO từ khóa. Các doanh nghiệp sẽ thu được hiệu quả nhanh. Và dễ dàng đo lường các mục tiêu xây dựng thương hiệu trong thời gian ngắn. Từ đó, xây dựng nền tảng cho các chiến lược SEO dài hạn.

    Nên SEO tổng thể khi nào?

    Với các doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn lực ổn định có thể thực hiện chiến lược SEO tổng thể. Phương pháp SEO tổng thể sẽ đẩy mạnh SEO thương hiệu doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm. Từ đó, website của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với khách hàng. Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và chiếm trọn niềm tin của khách hàng.

    Với các doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn lực ổn định có thể thực hiện chiến lược SEO tổng thể.

    >>> Xem thêm: Backlink là gì? 7 tiêu chí xây dựng backlink hiệu quả

    Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp cho bạn SEO từ khóa và SEO tổng thể là gì? Hy vọng bạn có thể lựa chọn phương pháp SEO đúng cách để giúp website không ngừng vững chắc hơn. Và vấn đề lựa chọn phương pháp SEO nào cho website của mình là tùy thuộc ở bạn. Hãy theo dõi các bài viết khác của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO bạn nhé!

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    86

    17/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?
    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?
    (0 nhận xét)
    SEO từ khóa là gì? SEO tổng thể là gì? Và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời nhé!
    Các Bài Viết Liên Quan
    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    Internal link là liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một website, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO. Để sử dụng internal link hiệu quả, cần đặt chúng hợp lý, tự nhiên trong nội dung và sử dụng anchor text phù hợp.

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bao gồm việc tối ưu từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh và liên kết nội bộ.

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    Bạn đã biết chưa? Google có thể không hiển thị tất cả các trang trên website của bạn, mặc dù chúng có tiềm năng xếp hạng cao. Những trang web đó được gọi là kết quả bị bỏ qua (Omitted Result).

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    Một website được phân bổ bố cục rõ ràng theo cấu trúc Silo thì công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập nội dung, thu hút traffic, độ tương tác với người dùng.

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2