SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

Theo dõi VNDTS trên Google News

SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Mục lục

Mục lục bài viết

    SERP là gì? Và nó có ý nghĩa quan trọng ra sao? Tại trang nhất của Google, SERP được hiểu thị với nhiều tính năng quan trọng. Như: quảng cáo Adwords, kết quả SEO, kết quả xếp hạng địa điểm và dữ liệu cấu trúc. Đây cũng là 4 hình thức truyền thông chủ đạo trong Marketing Online. Nếu bạn vẫn chưa hình dung được SERP, hãy cùng VNDTS tìm hiểu ngay chi tiết tại đây nhé!

    SERP là gì?

    SERP (Search Engine Result Pages) được hiểu là trang hiển thị kết quả tìm kiếm. SERP là tập hợp các kết quả tìm kiếm của Google trả lời cho truy vấn của người dùng. Các kết quả SERP trả về có thể là quảng cáo, hình ảnh, nội dung, đoạn trích nổi bật, video hoặc blog,... Thông thường, bạn sẽ nhận được 10 trang web liên quan nhất đến kết quả truy vấn của người dùng. Nếu các trang trên website của bạn không được tối ưu thì cơ hội được đề xuất là rất thấp. 

    Vai trò của SERP trong SEO

    Để trả lời SERP là gì? Thì nó là một yếu tố thể hiện rõ ràng nhất sự thăng hạng của website trong kết quả tìm kiếm của Google. Trang website của bạn có thể giữ TOP 1 trong kết quả tìm kiếm của SEO. Thì bạn có thể nhận được 1 tỉ lệ nhấp chuột khá cao. Nhưng nếu trang web của bạn thuộc TOP 1 của kết quả tìm kiếm SERP. Chắc chắn rằng cả tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 

    SERP là một yếu tố quan trọng về truyền thông. Vì việc tối ưu SEO sẽ giúp bạn từng bước nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Còn SERP có khả năng hiển thị cao và người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin hơn.

    Tìm hiểu về SERP là gì?

    Cách hiển thị nội dung và tăng thứ hạng trên SERP là gì?

    Kết quả hiển thị nội dung trả về SERP còn phụ thuộc vào mục đích truy vấn của người dùng. Nó có thể là hình ảnh, video, tin tức hoặc trang blog. Kết quả trả về SERP sẽ được hiển thị theo một cấu trúc nhất định. Và có chứa từ khóa hoặc thông tin liên quan tới từ khóa tìm kiếm. Cấu trúc hiển thị nội dung SERP gồm có:

    + URL: Đường dẫn về website.

    + Title: Tiêu đề trang web.

    + Snippet: Đoạn mô tả ngắn về thông tin trên trang web.

    + Breadcrumbs: Thanh điều hướng website.

    Và để đưa trang web của bạn lên SERP không phải dễ. Nó cần rất nhiều thời gian và kỹ thuật SEO. Quá trình tối ưu SEO là một phần gia tăng thứ hạng trên SERP. Tối ưu SEO càng tốt, cơ hội thăng hạng SERP càng cao.

    Kết quả hiển thị nội dung trả về SERP còn phụ thuộc vào mục đích truy vấn của người dùng.

    Các tính năng của SERP trên Google

    Ngoài câu hỏi SERP là gì? Nhiều người vẫn chưa hình dung được các tình năng từ SERP. Những tính năng này sẽ giúp cho các kết quả tìm kiếm từ Google được thể hiện rõ ràng hơn. Người đọc cũng sẽ hiểu hơn về nội dung thích hợp với truy vấn tìm kiếm. 

    Đoạn trích nổi bật

    Đoạn trích nổi bật là dạng hay gặp nhất. Với việc trích dẫn thông tin từ các trang web. Để trả lời cho các truy vấn của người dùng. Đây là phần có khả năng chuyển đổi CTR cao nhất cho website. 

    Nó có thể cung cấp nhanh chóng các thông tin trả lời truy vấn. Đồng thời cũng tăng khả năng hiển thị trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu đoạn trích nổi bật cung cấp tất cả các thông tin truy vấn của người dùng. Họ có thể sẽ không nhấp vào link website của bạn nữa. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi CTR sẽ thấp hơn rất nhiều.

    Gói Teaser cục bộ

    Nếu nguồn khách hàng của doanh nghiệp bạn phụ thuộc vào vị trí địa phương. Thì gói Local là một yếu tố rất quan trọng. Trong gói Local, các SERP được hiển thị tốt nhất khi từ khóa của bạn có chứa vị trí. SERP sẽ hiển thị các kết quả có thông tin địa phương chính xác nhất dưới dạng bản đồ. Và cách tốt nhất khi đó là hãy tối ưu thương hiệu của bạn trên Google My Business.

    Các câu hỏi liên quan

    Kế bên các câu hỏi truy vấn người dùng. Câu hỏi liên quan cũng là một yếu tố thúc đẩy thứ hạng của website. Tính năng SERP sẽ giúp các câu hỏi liên quan đến từ khóa tìm kiếm được đề xuất tới tìm kiếm của người dùng.

    Bạn hãy xây dựng nội dung của bài viết bằng tất cả những câu hỏi liên quan đến từ khóa. Việc liệt kê các câu hỏi và tối ưu nội dung theo các câu hỏi sẽ là cách tối ưu nhất với hoạt động truy vấn của người dùng.

    Thẻ kiến thức, bảng kiến thức

    Các khung tri thức nội bộ được cung cấp các thông tin chính xác về doanh nghiệp, cá nhân hoặc một vấn đề nào đó. Bảng kiếm thức được cung cấp bên phải của các trang tìm kiếm. Với thông tin là hình ảnh, đánh giá và các câu hỏi liên quan.

    Hình ảnh trên SERP

    Hình ảnh hiển thị trong SERP là gì? Đây là những hình ảnh trên website và được Google đề xuất hiện thị. Những hình ảnh này có thể nằm ở bất cứ vị trí nào trên website của bạn. Cách tối ưu tối nhất cho hình ảnh là tên tệp hình ảnh, chú thích nội dung, tiêu đề, kích thước hình ảnh, dung lượng hình ảnh.

    Adwords

    Là một tính năng đòi hỏi bạn phải trả một khoản tiền để được hiển thị ở các vị trí đầu tiên. Tính năng này hỗ trợ mức độ cạnh tranh cao hơn cho các từ khóa. Trong trang SERP, các Adwords có thể hiển thị tối đa 3 - 4 quảng cáo. Thông thường, các Adwords được hiển thị ở vị trí đầu tiên trong trang SERP. Nhưng chúng cũng có thể xuất hiện ở cuối trang nếu có đủ số nhà quảng cáo.

    Những tính năng của SERP sẽ giúp cho các kết quả tìm kiếm từ Google được thể hiện rõ ràng hơn.

    Các loại SERP của Google thường gặp

    Dựa trên các tính năng của SERP trên Google, bạn có thể bắt gặp các loại SERP là gì?

    Tìm kiếm website

    Khi bạn tìm kiếm các thông tin về website. Thì SERP sẽ trả về các đường link gốc dẫn đến website. Các kết quả trả về 2 dạng SERP là gì?

    + Organic SERP Listings: Danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên là kết quả trả về các trang được Google đánh giá là tối ưu nhất và liên quan nhất.

    + Paid SERP Listings: Danh sách kết quả tìm kiếm có trả phí là kết quả trả về các trang quảng cáo hay liên kết được tài trợ. Bạn có thể thực hiện các quảng cáo. Để website được đề xuất tại những vị trí giúp người dùng dễ nhìn thấy trên trang Google. 

    Tìm kiếm hình ảnh

    Dựa trên các thông tin từ Title và Meta của hình ảnh. Các công cụ tìm kiếm SERP sẽ trả về các kết quả hình ảnh có liên quan đến truy vấn người dùng. Người xem có thể dựa trên những yêu cầu hiển thị để lựa chọn các hình ảnh. Như: lọc theo màu sắc, lọc theo loại hình ảnh, lọc theo kích thước, lọc theo quyền sử dụng hoặc lọc theo thời gian. 

    Tìm kiếm video

    Các video trả về từ kết quả SERP đều bắt nguồn từ dữ liệu của Youtube. Bằng các thuật toán phân tích từ khóa, SERP sẽ hiển thị các video có nội dung liên quan nhất.

    Tìm kiếm tin tức

    Người dùng sẽ nhận được các tin tức từ website báo chí, blog. Hoặc các trang web có đề xuất thông tin. Quá trình cung cấp thông tin từ SERP có thể là các trang truy cập tự nhiên hoặc trang yêu cầu trả phí. 

    + Đối với trang truy cập tự nhiên: Người dùng có thể truy cập và thu thập các thông tin. 

    + Đối với trang truy cập có trả phí: Người dùng vẫn có thể tham khảo đoạn mô tả và nhắc nhở người xem “yêu cầu trả phí” cho nội dung.

    Tìm kiếm bản đồ

    Nếu người dùng truy vấn một địa chỉ nào đó. SERP sẽ tự động điều hướng trình duyệt tìm kiếm sang Google Map. Giúp bạn xác định vị trí tìm kiếm và xác thực thông tin. Với những địa điểm đã đăng ký thông tin sẽ được ưu tiên xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

    Tìm kiếm mua sắm

    Để thuận tiên hơn trong việc cung cấp thông tin truy vấn người dùng. SERP sẽ trả về các kết quả liên quan đến sản phẩm và giá thành. Google còn hiển thị nút “Buy” giúp người dùng dễ dàng truy cập sản phẩm đó. 

    Tìm kiếm sách

    Các truy vấn tìm kiếm sách được cung cấp từ các kết quả quảng cáo dưới dạng shopping hoặc tìm kiếm tự nhiên. Nguồn dữ liệu được trích xuất từ các trang thương mại điện tử. Và những đơn vị có đánh giá uy tín phù hợp với tìm kiếm của người dùng.

    Dựa trên các tính năng của SERP trên Google, bạn có thể bắt gặp các loại SERP thường gặp.

    Công cụ phân tích tính năng của SERPSERP là gì?

    Một số công cụ được thiết lập với mục đích phân tích và nghiên cứu các tính năng của SERP là gì:

    + Position Tracking.

    + Organic Research Position.

    + SEMrush Sensor.

    + Keyword Difficulty.

    + On Page SEO Checker.

    + API.

    Một số công cụ được thiết lập với mục đích phân tích và nghiên cứu các tính năng của SERP

    >>> Xem thêm: Infographic là gì? Xu hướng Infographic thời 4.0

    Vậy để trả lời cho câu hỏi SERP là gì? Thì SERP là tập hợp các kết quả tìm kiếm của Google, nó được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn. Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Có thể thấy, SERP chứa rất nhiều tính năng đặc biệt, có khả năng thúc đẩy lượt traffic và tỷ lệ chuyển đổi CTR. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để tìm hiểu thêm thông tin về kiến thức SEO, kiến thức website nhé!

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    62

    29/05/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE
    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE
    (0 nhận xét)
    SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
    Các Bài Viết Liên Quan
    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    Internal link là liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một website, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO. Để sử dụng internal link hiệu quả, cần đặt chúng hợp lý, tự nhiên trong nội dung và sử dụng anchor text phù hợp.

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bao gồm việc tối ưu từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh và liên kết nội bộ.

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    Bạn đã biết chưa? Google có thể không hiển thị tất cả các trang trên website của bạn, mặc dù chúng có tiềm năng xếp hạng cao. Những trang web đó được gọi là kết quả bị bỏ qua (Omitted Result).

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    Một website được phân bổ bố cục rõ ràng theo cấu trúc Silo thì công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập nội dung, thu hút traffic, độ tương tác với người dùng.

    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

    SEO từ khóa là gì? SEO tổng thể là gì? Và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời nhé!

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2