Mục tiêu hướng đến của các nhà quản trị website chính là thu hút và kêu gọi người dùng để lại những hành động cụ thể. Vậy Call to Action là gì? CTA là lời kêu gọi hành động được kêu gọi thực hiện như: để lại thông tin, đặt mua sản phẩm, gọi điện tư vấn,... Lời kêu gọi đó được thực hiện như thế nào? Hãy cùng VNDTS tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Call to Action là gì?
Call to Action là gì? Đó chính là lời kêu gọi, thúc giục các hành động từ người dùng khi ghé qua website. Các CTA được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như: văn bản kêu gọi, hình ảnh, GIF,... Dựa trên trạng thái hiển thị, các CTA được phân thành 3 loại chính:
+ CTA theo dạng nút bấm: Những CTA dạng nút được sử dụng rất phổ biến. Các nút bấm được thiết kế đơn giản, nhanh chóng và đa dạng kiểu cách. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy và click vào nút bấm.
+ CTA theo dạng điền form: Hình thức điền form không thu hút được nhiều người dùng và nó không đem lại hiệu quả cao. Hơn hết, nếu form điền cần quá nhiều thông tin. Người dùng sẽ không cảm thấy an toàn hoặc thấy quá phiền phức.
+ CTA theo dạng popup: Các nhà quản trị viên thường chỉ sử dụng CTA dạng này cho các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. CTA dạng này chỉ hiệu quả khi chúng được thiết kế với văn bản, hình ảnh nổi bật, hấp dẫn.
Cách phân loại theo mục đích sử dụng Call to Action là gì:
+ CTA dạng thu thập thông tin: Dựa vào các thông tin này, bạn có thể tiếp cận với người dùng qua nhiều phương thức khác nhau.
+ CTA dạng chia sẻ thông tin, nội dung: Dạng CTA này tồn tại dưới dạng link hoặc nút bấm.
+ CTA dạng tư vấn sản phẩm, dịch vụ: Điểm khác lớn nhất chính là sẽ tiếp cận với người dùng bằng hình thức tư vấn trực tiếp thông qua: chat, gọi điện,... Hình thức này hướng người dùng đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, có thể tăng chỉ số chuyển đổi cao.
Vai trò của Call to Action đối với website
Vai trò của Call to Action là gì? CTA là một phần trong sự thành công của website và có ý nghĩa đặc biệt trong hoạt động SEO website.
+ CTA tăng khả năng chuyển đổi người dùng
Sự thành công của một website được đánh giá thông qua mức độ đo lường hoạt động của người dùng. Dựa trên các hành động được thực hiện từ CTA. Nhà quản trị có thể đo lường được tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, nhà quản trị cũng có thể thực hiện các mục tiêu và đề xuất phương pháp hoàn thiện website.
+ CTA điều hướng trang truy cập của người dùng
Việc điều hướng người dùng đi đến các trang tiếp theo có thể tăng thêm các chỉ số tích cực trên website. Đặc biệt, việc điều hướng này có tác động trực tiếp đến hoạt động SEO web. Thúc đẩy các hoạt động thăng hạng cho website.
+ Nút CTA góp phần thay đổi cảm nhận người dùng
Đôi khi người dùng không đọc hết tất cả các nội dung, họ chỉ tập trung vào phần nội dung cần tìm hiểu hoặc những phần nổi bật. Nếu CTA của bạn thuộc phần người dùng quan tâm. Thì đây là cơ hội để thuyết phục người dùng. Người dùng có nhiều nghi hoặc đối với các sản phẩm, dịch vụ. Do đó, các thông tin được chia sẻ phải rõ ràng, chính xác. CTA phải thể hiện được sự tự tin, dứt khoát.
Những nguyên tắc viết Call to Action là gì?
Để xây dựng một lệnh Call to Action mạnh mẽ và hiệu quả, bạn không thể bỏ lỡ các nguyên tắc sau:
+ Sự đơn giản
Người dùng có rất nhiều thứ để quan tâm và họ hoàn toàn không thích sự rườm rà. Nếu CTA kêu gọi họ làm quá nhiều thao tác chắc chắn rằng sẽ không đạt được hiệu quả. Do đó, hãy đơn giản hóa các bước cần thực hiện. Thiết lập CTA với các yêu cầu ngắn nhất và nhanh nhất.
+ Mục đích cụ thể
Hãy cho người dùng biết rằng mục đích CTA bạn đang sử dụng có tác dụng gì. Bạn đang điều hướng họ đến các nội dung liên quan, bạn muốn họ để lại thông tin… Hãy cho người dùng biết bạn hiểu họ và mong muốn đưa ra cho họ những giải pháp tốt nhất.
+ Yếu tố mạnh mẽ
Các Call to Action được đưa ra phải có sự tác động mạnh mẽ, thôi thúc các hành động của người dùng. Yếu tố này sẽ giúp người đọc đưa ra các quyết định của mình nhanh hơn.
+ Khách hàng mục tiêu
Các CTA của bạn không thu về kết quả tốt có thể do bạn đã chọn sai đối tượng người dùng mục tiêu. Nếu muốn điều hướng người dùng tốt bạn phải hiểu rõ chân dung người dùng, và nhu cầu của họ. Do đó, hãy xác định đúng đối tượng người dùng trước khi lựa chọn CTA thích hợp.
+ Phương pháp đặt CTA hiệu quả
Các hành động dứt khoát từ người dùng chính là thước đo rõ nhất cho sự thành công của website. Một CTA hiệu quả khi bạn nắm được 3 phương pháp sau: Đặt đúng thông điệp, đặt đúng vị trí, đặt đúng giới hạn.
Mẫu những câu Call to Action được sử dụng phổ biến nhất
Khi xây dựng các CTA thu hút người dùng cần sử dụng những nội dung mạnh mẽ, có khả năng tạo được nhiều sự chú ý. Những mẫu câu Call to action là gì:
+ Đăng ký ngay.
+ Bấm để nhận ưu đãi.
+ Miễn phí vận chuyển.
+ Mua 1 tặng 1.
+ Dùng thử ngay.
+ Dùng thử miễn phí.
+ Giá hot hôm nay.
+ Thêm vào giỏ hàng.
+ Giảm giá ngay xx%.
+ Giá chỉ x9K.
…
>>> Xem thêm: SERP là gì? Chia sẻ 6 tính năng của SERP trên Google
Công ty thiết kế website giá cả cạnh tranh
Để xây dựng một Call to Action chuẩn. Bạn cần có nắm rõ Call to Action là gì? Và tâm lý người dùng để sáng tạo các cụm từ kêu gọi mạnh mẽ. Hy vọng những chia sẻ ngắn này của VNDTS sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Với phương châm luôn đặt khách hàng lên đầu, Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN sẽ đồng hành cùng bạn trong từng bước của quá trình thiết kế website, từ việc đưa ra các ý tưởng ban đầu đến việc triển khai và đưa website vào hoạt động. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0886 6868 39 ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
Chia sẻ nhận xét về bài viết