KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

Theo dõi VNDTS trên Google News

Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

Mục lục

Mục lục bài viết

    Việc đặt tên sản phẩm trên website không chỉ đơn thuần là một công việc đơn giản mà còn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược SEO. Tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm được đặt đúng quy cách giúp các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google. Trong bài viết này, VNDTS gửi đến bạn những cách đặt tên cho sản phẩm một cách hiệu quả. Đảm bảo website của bạn luôn nổi bật trên công cụ tìm kiếm. 

    Vì sao phải đặt tên sản phẩm chuẩn SEO?

    Sản phẩm rất khó để tìm kiếm thông tin trên website có thể do tên sản phẩm chưa được tối ưu hóa. Ngoài số lượng đơn hàng cao và nhiều lượt yêu thích hoặc đánh giá tốt. Tên sản phẩm là yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng cạnh tranh. Việc đăng sản phẩm lên website là việc đơn giản. Nhưng đặt tên sản phẩm cần tuân thủ các tiêu chuẩn và quy cách rõ ràng. Tối ưu hóa tên sản phẩm sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm và thu hút khách hàng hiệu quả.

    Sản phẩm rất khó để tìm kiếm thông tin trên website có thể do tên sản phẩm chưa được tối ưu hóa.

    Hướng dẫn 5 cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO

    Sau đây là các tiêu chí để cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEO:

    Tương quan giữa sản phẩm và ngành hàng

    Một hiện tượng thường bắt gặp là tên của các sản phẩm không phân biệt rõ ranh giới giữa các ngành hàng. Hoặc tên của các sản phẩm này không liên quan đến ngành hàng. Đó là lý do vì sao sản phẩm có thể bán được nhưng khi tìm kiếm lại không có thông tin. Chính vì vậy, hãy xác định chính xác rằng sản phẩm đang thuộc ngành hàng nào trước khi đặt tên sản phẩm và đăng lên website. 

    Lựa chọn từ khóa ngách

    Thay vì lựa chọn một từ khóa hot để cạnh tranh với các sản phẩm khác. Bạn nên sử dụng các từ khóa ngách sẽ có được hiệu quả tốt hơn. Vì các từ khóa ngách thường có cách diễn đạt tương tự với các từ khóa chính của sản phẩm. Nhưng độ cạnh tranh thấp hơn nhiều. 

    Ví dụ: Từ khóa chính là “sữa rửa mặt”. Thì tên sản phẩm có thể đặt là: “Sữa rửa mặt Cetaphil dịu nhẹ cho da”.  

    Thêm từ khóa “Hot” khi đặt tên sản phẩm

    Sự đa dạng trong kinh doanh thị trường online. Sự trùng lặp hoặc giống hệt giữa các sản phẩm không còn là bất ngờ. Trong khi đó, các đối thủ của bạn cũng đang sử dụng các từ khóa SEO giống bạn. Vậy làm sao để sản phẩm của bạn nổi bật hơn? 

    Hãy thử thêm vào tên sản phẩm một vài từ khóa hot. Bạn có thể nhận được kết quả bất ngờ hơn nhiều. Việc bạn cần làm là truy xuất các từ khóa hot và ưu tiên các từ khóa có độ tìm kiếm cao hơn. Dựa vào list từ khóa đó, bạn có thể phân chia để đặt tên cho các sản phẩm của mình. 

    Ví dụ: Từ khóa chính là “khẩu trang”. Thì bạn có thể đặt tên sản phẩm là: “khẩu trang KF94 kháng khuẩn tốt nhất”.

    Dùng khoảng trắng thích hợp

    Bạn không nên hạn chế tối đa các khoảng trắng chỉ để có tiêu đề sản phẩm với nhiều chữ hơn. Vì không phải lúc nào cách này cũng hiệu quả. Ví dụ: Từ khóa chính là “xe máy điện” thì khi viết liền tên sản phẩm sẽ là: “xemáyđiện”. Khi viết liền, các bot google sẽ mặc định đây là một từ ngữ và rất khó để tìm thấy. Đôi lúc, việc cắt bớt khoảng trắng cũng giúp sản phẩm của bạn hiển thị tốt hơn. Một số từ khóa có thể đề cập đến như: tivi, iphone13,...

    Không nhồi nhét từ khóa

    Độ dài tiêu đề cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng. Trên quan điểm của người dùng, họ có xu hướng đặt tên sản phẩm càng đầy đủ, càng dài thì càng tốt. Thật ra, việc sử dụng các từ khóa chỉ cần vừa đủ thông tin là tốt nhất. Việc nhồi nhét từ khóa chỉ làm cho tiêu đề của bạn dài dòng, rối mắt và dễ nhầm lẫn.

    Ví dụ: Từ khóa chính là “dây sạc điện thoại” thì bạn không nên viết tên sản phẩm sẽ theo kiểu: “Dây sạc điện thoại di động giá rẻ nhất, được bảo hành 12 tháng. 

    Một hiện tượng thường bắt gặp là tên của các sản phẩm không phân biệt rõ ranh giới giữa các ngành hàng.

    Mẹo đẩy TOP SEO tên sản phẩm

    Dùng tên sản phẩm đứng TOP

    Dùng thông tin sản phẩm của một đơn vị đang dẫn TOP là cách làm khá nhạy cảm. Tuy nhiên, mẹo này có thể giúp bạn đẩy nhanh tốc độ SEO tên của sản phẩm. Không chỉ dùng tên của sản phẩm dẫn top. Bạn cần phải mô phỏng hết tất cả các thông tin khác như: hình ảnh, mô tả sản phẩm,... Và tất nhiên, nếu khoảng giá sản phẩm của bạn thấp hơn. Thì mới thu hút được nhiều sự chú ý của sản phẩm,.

    Đặt tên sản phẩm ngành hàng theo cấu trúc

    Một mẹo khá đơn giản là bạn chỉ cần đặt tên cho sản phẩm theo các cấu trúc có sẵn của ngành hàng. Và dường như đây là phương pháp dễ thực hiện hơn hết. 7 cấu trúc đặt tên sản phẩm theo 7 ngành hàng thường gặp nhất sẽ được bật mí ngay sau đây:

    + Máy tính/laptop: Sản phẩm + thương hiệu + kích thước + model + chip/CPU.

    + Điện thoại: Sản phẩm + thương hiệu + model + bộ nhớ + (màu sắc).

    + Nội thất: Sản phẩm + thương hiệu + thông tin đặc trưng.

    + Đặt tên sản phẩm thể thao: Sản phẩm + thương hiệu + model +thông tin đặc trưng.

    + Giày dép: Sản phẩm + thương hiệu + (giới tính) + model + (màu sắc).

    + Sức khỏe & sắc đẹp: Sản phẩm + thương hiệu + số lượng/dung tích/trọng lượng.

    + Mẹ & bé: Sản phẩm + thương hiệu + model + loại + (số lượng).

    Một mẹo khá đơn giản là bạn chỉ cần đặt tên sản phẩm theo các cấu trúc có sẵn của ngành hàng.

    >>> Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO 

    Việc đặt tên sản phẩm trên website không chỉ là một khía cạnh nhỏ trong chiến lược kinh doanh trực tuyến. Mà còn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng. Bằng cách áp dụng các kỹ thuật SEO hiệu quả. Doanh nghiệp có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm, tăng cường sự hiện diện trực tuyến. Hãy theo dõi thêm các bài viết về kiến thức SEO của Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN để tìm hiểu các kiến thức mới bạn nhé!

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    39

    12/06/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN
    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN
    (0 nhận xét)
    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.
    Các Bài Viết Liên Quan
    LÀM SAO ĐỂ WEBSITE ĐƯỢC TÌM THẤY TRÊN GOOGLE?

    LÀM SAO ĐỂ WEBSITE ĐƯỢC TÌM THẤY TRÊN GOOGLE?

    Để website của bạn được tìm thấy trên Google, bạn cần tối ưu hóa SEO bằng cách sử dụng từ khóa chính xác và tạo nội dung chất lượng. Ngoài ra, đảm bảo tốc độ tải trang nhanh và xây dựng liên kết uy tín cũng là yếu tố quan trọng. Kết hợp các chiến lược này sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của website trên công cụ tìm kiếm.

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    Internal link là liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một website, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO. Để sử dụng internal link hiệu quả, cần đặt chúng hợp lý, tự nhiên trong nội dung và sử dụng anchor text phù hợp.

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

    Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bao gồm việc tối ưu từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh và liên kết nội bộ.

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    Bạn đã biết chưa? Google có thể không hiển thị tất cả các trang trên website của bạn, mặc dù chúng có tiềm năng xếp hạng cao. Những trang web đó được gọi là kết quả bị bỏ qua (Omitted Result).

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    Một website được phân bổ bố cục rõ ràng theo cấu trúc Silo thì công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập nội dung, thu hút traffic, độ tương tác với người dùng.

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2