OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO

Theo dõi VNDTS trên Google News

Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.

Mục lục

Mục lục bài viết

    Để có được một bài Content hay, đầy đủ ý. Thì việc xây dựng Outline Content cho bài viết là vô cùng cần thiết. Trong đó, vấn đề người dùng thường xây dựng Outline theo cảm tính, triển khai bài viết dễ trùng lặp nội dung. Vậy làm sao để triển khai một Outline đạt chuẩn. Hãy cùng VNDTS tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

    Outline Content là gì?

    Outline Content hay dàn ý bài viết là một hình thức hệ thống các nội dung cần được triển khai, chỉ dẫn người viết triển khai các ý tưởng riêng. Việc xây dựng một outline hoàn thiện giúp nội dung trong bài viết có tính liên kết chặt chẽ. Đây cũng là lý do mà các Writer thường dành rất nhiều thời gian để xây dựng outline chi tiết.

    Thông thường, mỗi Outline Content sẽ gồm 7 phần:

    + Title SEO: Tiêu đề bài viết.

    + Meta description: Phần mô tả ngắn về nội dung.

    + Sapo: Đoạn mở đầu cho bài viết.

    + Keyword &Keyword phụ: từ khóa chính và từ khó bổ trợ.

    + Heading: Phân chia bố cục trong Outline Content.

    + Nguồn tham khảo: Trích dẫn các mục cần tham khảo từ đối thủ hay website khác.

    + Ghi chú/Lưu ý cần có.

    Outline Content hay dàn ý bài viết là một hình thức hệ thống các nội dung cần được triển khai, chỉ dẫn người viết triển khai các ý tưởng riêng.

    Vai trò của Outline đối với Content

    Nhiều bạn viết Content thường không xây dựng Outline trước. Mà chỉ tìm kiếm thông tin và viết ngay. Thực tế, cách làm này có thể tiết kiệm thời gian nhưng không mang lại hiệu quả lâu dài. Các bạn sẽ không khai thác được đầy đủ các ý, các nội dung tồn đọng trong mảng đó đến với người dùng. Sau khoảng thời gian, các bạn thường có xu hướng “bí ý tưởng”. Vì không kiểm soát được các nội dung đã triển khai và mức độ triển khai. 

    Khi xây dựng Outline, bạn có thể xác định được cấu trúc chi tiết của từng chủ đề. Từ đó bạn có thể kiểm soát và sáng tạo nội dung mới.

    Quy trình xây dựng Outline Content đơn giản

    Bạn chỉ cần nắm được 5 bước đơn giản để tự học cách lên Outline Content chuẩn SEO, :

    Bước 1 - Xây dựng nhóm từ khóa

    Nhóm từ khóa là bước nền tảng khi bạn xây dựng một Outline. Trong đó, bạn cần thực hiện xây dựng bộ từ khóa chính và bộ từ khóa phụ. Để phù hợp với định hướng của người viết. Đối với lĩnh vực đề cập, bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu về ngành hàng của sản phẩm. Khi đó, việc research các từ khóa sẽ khớp với truy vấn hay hành vi của người dùng. 

    Bên cạnh từ khóa chính, bạn nên chọn 3 - 5 từ khóa phụ liên quan nhất. Nhằm đẩy SEO bài viết lên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, phân tích và truy xuất bộ Organic Keyword trong ngành. Một số công cụ hỗ trợ hiệu quả như: Keyword Planner, Keywordtool.io, ahrefs,...

    Bước 2 - Chắt lọc nội dung chính cho Outline Content

    Mục tiêu của mỗi bài viết Content là cung cấp các nội dung thực sự ý nghĩa. Và đạt được vị trí TOP 1 trên công cụ tìm kiếm của Google. Do đó, nội dung của một bài viết không thể hời hợt. Hoặc không trùng khớp với mô tả của tiêu đề. 

    Quá trình nghiên cứu và tìm kiếm thông tin hiệu quả nhất là các bài viết thuộc top 10 trên trang tìm kiếm Google của đối thủ. Bạn sẽ biết được đối thủ của bạn đã viết nội dung gì, có gì đặc biệt. Từ đó, giúp bạn thu thập được các thông tin cốt lõi và yếu tố hấp dẫn người đọc tại website đối thủ.

    Bước 3 - Triển khai Meta Title, Meta Description và Heading

    Sau khi đã có các nội dung cốt lõi. Bạn có thể xây dựng các title, description và heading 1 trong bài viết. Từ đó, tổng hợp được tất cả các chủ đề cần được triển khai trong lĩnh vực hoặc nhóm lĩnh vực. Đảm bảo không có sự trùng lặp về thông tin hoặc nội dung được triển khai. 

    Bước 4 - Xây dựng Outline Content chi tiết 

    Từ những nội dung sau khi tìm hiểu. Bạn thực hiện phân bổ nội dung theo từng cấp bậc: heading 2, heading 3, heading 4,... Outline chỉ cần xây dựng ngắn gọn, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    Bước 5 - Dẫn nguồn tham khảo

    Nguồn tham khảo là một yếu tố hết sức quan trọng, khi có nguồn tài liệu tham khảo cần lưu trữ để sử dụng khi cần.

    Khi xây dựng Outline, bạn có thể xác định được cấu trúc chi tiết của từng chủ đề, từ đó bạn có thể kiểm soát và sáng tạo nội dung mới.

    Top 3 công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa cho Outline Content

    Bộ từ khóa có thể được khai thác bằng nhiều phương pháp khác nhau.Trong đó, bạn có thể sử dụng một số công cụ sau để hỗ trợ nghiên cứu từ khóa cho Outline Content

    Google Search Box

    Đây là một công cụ mạnh mẽ, tuyệt vời khi bạn đang xây dựng bộ từ khóa thích hợp nhất đối với đối tượng mục tiêu. Chỉ cần nhập từ khóa trên thanh tìm kiếm Google. Bạn sẽ nhận được một loạt các từ gợi ý tiếp theo. Hình thức này có thể đưa ra nhanh chóng nhóm từ khóa. Nhưng không đảm bảo về tính chất phù hợp.

    Google Trend

    Là một công cụ nghiên cứu SEO từ khóa miễn phí từ Google. Google Trends sẽ gợi ý các xu hướng của từ khóa. Hơn hết, dựa vào mật độ tìm kiếm trên từng khu vực. Giúp bạn đưa ra các quyết định về nhóm từ khóa cần tập trung để lên Outline Content. Trong đó, công cụ cũng cho phép so sánh các từ khóa. Nhằm xác định khả năng tìm kiếm và cạnh tranh thực tế.

    Keywordtool.io

    Đây là công cụ cho phép bạn khai thác từ khóa mở rộng có khả năng chính xác cao hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể tìm kiếm từ khóa trên nhiều nền tảng như: Google, Bing, Youtube, Amazon,... Đặc biệt, bạn có thể sử dụng công cụ này với bản miễn phí hoặc trả phí.

    Bộ từ khóa có thể được khai thác bằng nhiều phương pháp khác nhau.

    >>> Xem thêm: SERP là gì? Chia sẻ 6 tính năng của SERP trên Google

    Trên đây là một số thông tin về Outline ContentCông ty TNHH Giải pháp Công nghệ số VN muốn chia sẻ cùng bạn. Bên cạnh đó, một số công cụ hỗ trợ xây dựng từ khóa cũng được chia sẻ trong bài viết. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và muốn tìm đơn vị cung cấp mẫu content chuẩn SEO, hãy liên hệ ngay cho VNDTS qua hotline 0886 68 68 39 để được tư vấn bạn nhé!

    VNDTS
    VNDTS

    VNDTS là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho nhiều ngành nghề. Ngoài ra chúng tôi còn mang đến các giải pháp công nghệ số Domain/Hosting, Thiết kế App Mobile, dịch vụ SEO và Google Adwords.

    vndts.vn

    23

    01/06/2024

    VNDTS
    Đánh giá bài viết
    Đánh Giá Trung Bình
    0/5
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về bài viết

    Gửi nhận xét của bạn
    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO
    OUTLINE CONTENT LÀ GÌ? 5 BƯỚC XÂY DỰNG OUTLINE CHUẨN SEO
    (0 nhận xét)
    Outline content là cấu trúc nội dung giúp tổ chức bài viết. Bài viết sau đây hướng dẫn bạn 5 bước xây dựng outline chuẩn SEO: từ nghiên cứu từ khóa, xác định chủ đề chính, sắp xếp ý tưởng, thêm tiêu đề phụ cho đến tối ưu hóa nội dung để tăng thứ hạng tìm kiếm.
    Các Bài Viết Liên Quan
    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    GIẢI MÃ 15+ CÁC THUẬT NGỮ SEO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    Thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến các kỹ thuật và chiến lược nhằm cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và khả năng hiển thị.

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    KỸ THUẬT SEO - ĐẶT TÊN SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE CỦA BẠN

    Tương tự như tên bài viết, tên của sản phẩm hay danh mục sản phẩm cũng cần được đặt đúng quy cách. Có như thế, các sản phẩm của bạn mới có thể dễ dàng lên TOP kết quả tìm kiếm sản phẩm của Google.

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    WEB CRAWLER LÀ GÌ? CÁCH THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA WEB CRAWLER

    Web crawler là công cụ tự động duyệt web để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web, giúp cải thiện khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin.

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    INTERNAL LINK LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG INTERNAL LINK HIỆU QUẢ

    Internal link là liên kết nội bộ giữa các trang trong cùng một website, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và SEO. Để sử dụng internal link hiệu quả, cần đặt chúng hợp lý, tự nhiên trong nội dung và sử dụng anchor text phù hợp.

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP LÀ GÌ? CHIA SẺ 6 TÍNH NĂNG CỦA SERP TRÊN GOOGLE

    SERP là một thuật ngữ cơ bản nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Nhìn chung, đánh giá SERP được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên công cụ Google. Các kết quả tìm kiếm được đề xuất chính xác hơn, chi tiết hơn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    GOOGLE ANALYTICS LÀ GÌ? 2 CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS

    Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí giúp theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bài viết hướng dẫn hai cách cài đặt Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu bạn nhé!

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO ONPAGE LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN TỐI ƯU 8 TIÊU CHÍ SEO ONPAGE

    SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bao gồm việc tối ưu từ khóa, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh và liên kết nội bộ.

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG TÌM THẤY TRANG WEB TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM

    Bạn đã biết chưa? Google có thể không hiển thị tất cả các trang trên website của bạn, mặc dù chúng có tiềm năng xếp hạng cao. Những trang web đó được gọi là kết quả bị bỏ qua (Omitted Result).

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    SILO LÀ GÌ? 4 BƯỚC XÂY DỰNG CẤU TRÚC SILO TRÊN WEBSITE

    Một website được phân bổ bố cục rõ ràng theo cấu trúc Silo thì công cụ tìm kiếm càng dễ thu thập nội dung, thu hút traffic, độ tương tác với người dùng.

    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

    SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ HÌNH THỨC NÀO TỐI ƯU HƠN?

    SEO từ khóa là gì? SEO tổng thể là gì? Và nên lựa hoạt động SEO nào cho doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VNDTS để có câu trả lời nhé!

    Hỗ trợ KT
    Kinh doanh 1
    Kinh doanh 2
    Support
    • Hỗ trợ KT
    • CSKH
    • Kinh doanh 1
    • Kinh doanh 2